Sunday, June 17, 2007

หนังไตรภาค

หมู่นี้มีหนังไตรภาคเข้ามาเยอะมากพร้อมกัน และดันเป็นหนังที่เราดูทั้ง ๒ ภาคแรกไปแล้วซะด้วย (ทั้งแบบเสียตังค์และไม่เสียตังค์) ไม่ว่าจะเป็น Ocean 13, Pirate of the Carribean 3, Shreck 3, Spider Man 3 และ Die Hard 4.0 อ้อ อันหลังนี้ภาค ๔ อีกตะหาก (นิจบอกว่า มันตั้งชื่อยังกับไวรัส สงสัยคงไม่ตายโดยง่าย น่าจะมีอีกหลายภาค -_-") เราเลยนึกในใจ ซวยละตู ต้องทำงานหนัก(ดูหนัง)อีกแล้วรึนี่…

Ocean 13 เป็นเรื่องแรกของซีรียส์ที่ดู ถึงแม้ภาคนี้จะไม่มี ๒ สาว (เจ๊จูกับเจ๊แคท) หนังก็ยังสนุก เราชอบมากกว่า ๑๒ แต่น้อยกว่า ๑๑ ที่สำคัญ พี่ Brad หล่อ-เท่ห์เหมือนเดิม (ไม่มีภาพจาก Troy เหลืออยู่) ส่วนมุกที่ชอบที่สุด คือ ตอนที่พี่แอนดี้ยอมร่วมมือกับพี่จอร์จโดยให้เหตุผลว่า "ตึกบ้านั่นมันบังวิวสระน้ำฉัน" เราว่าเท่ห์สุดๆ บ้าดีจริงๆ ส่วนมุกที่พี่จอร์จต่อมน้ำตาแตกทุกครั้งที่ดูโอปราโชว์ เราว่าก็ขำๆ - น่ารักดี (คิดได้งัยวะ) หมูบอกว่า ตอนท้ายที่พี่จอร์จบอกพี่แบรดว่า ให้ลงหลักปักฐาน มีลูกซัก ๒-๓ คนได้แล้ว สงสัยจะพูดจากชีวิตจริงของพี่แบรด ฮ้า… แต่ก็ดูเข้าเค้าอะนะ

เรื่องต่อมา คือ Pirate of the Carribean 3 อันนี้ยังงัยก็ดู เพราะมีทั้งพี่จอนนี่และน้องออแลนโด้ ^_^ ส่วนอาแปะ เอ๊ย เฮียโจวเหวินฟะแต่งหง้นาซะน่าเกลียด ไม่เหลือมาดเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ แถมโผ่ลมาแป๊ปนึงก็ตายล่ะ (การันตีความหล่อของน้องน้องออแลนโด้ เพราะเฮียโจวถึงกับให้สัมภาษณ์ว่า น้องออแลนโด้หล่อมาก ขนาดทำให้เขาถึงกับอยากจะกลับไปเป็นหนุ่มอีกครั้ง!) เรื่องนี้ไปดูกันหลายป้า แต่ดูแล้วก็คิดกันไปคนละทิศละทาง (ทำยังกับนิยายที่คนอ่านแต่ละคนมีสิทธิ์ตีความกันไปหลายๆ ด้านได้) แต่ที่เหมือนกันที่สุด คือ ผิดหวังกับมุกนังแม่มด นึกว่าจะแผลงฤทธิ์ได้มากกว่านี้ สุดท้ายก็มีแค่น้ำวนๆ เทคนิคกระจอกกว่า The Abyss เมื่อ ๑๕ ปีที่แล้วซะอีก -_-" เรื่องนี้หมูไปดูก่อน แล้วบอกว่าตอนท้ายเรื่องที่ต้องรอให้ขึ้นเครดิตให้หมดก่อน แล้วจะมีหนังต่ออีกนิดส์นึง มันไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่ แต่พวกเราก็ยังอดทนรอ และมันก็เป็นอย่างที่หมูบอกจริงๆ ด้วย เฮ้อ… Anyway สำหรับเรื่องนี้ เราให้คะแนน ๒ ภาคเท่ากัน ส่วนภาค ๓ ได้คะแนนน้อยกว่า ๑ คะแนน เพราะช่วงเปิดหนังอืดไปหน่อย และเน้นฉากแหยะๆ มากไปนิดนึง แต่โดยรวมก็ยังน่าไปดูอยู่ดี

Shreck 3 เป็นเรื่องสุดท้ายของซีรีส์ที่เราไปดู (Spider Man 3 ไว้ไปดูในทีวีละกัน ป้าดูไม่ทันแล้ววววว…) แม้ว่าหมูจะเตือนว่า "ไม่ดูก็ได้นะพี่" เราก็ยังไป เพราะชอบ Shreck ทั้ง ๒ ภาคมาก และแล้ว… หมูก็พูดถูกอีกแล้ว ภาคนี้เทียบกับ ๒ ภาคแรกไม่ได้เลย หนังพยายามอัดมุกให้ตลกตลอดเรื่อง แต่เราว่ามันฝืดๆ ยังงัยพิกล เลยให้คิดว่า แล้วถ้า Toy's Story มีภาค ๓ ล่ะ จะไปดูดีไม๊หน๊อ…

วันนี้เราจ้างคนมาย้ายฟูกเตียงเดี่ยวของเราไปให้แจ้ แล้วเลยแถมยกตู้วางทีวีของเราให้อีกอัน (จะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อตอนนี้) ร้านที่มาย้ายนี้เป็นร้านครอบครัว เพราะเอาลูกชายซัก ๑๒ ปีมาช่วยยกด้วย ช่วยพ่อ-แม่ทำงานตั้งแต่เล็กน่ารักดี แต่พอเราไปถึงคอนโดแจ้ เราก็ตกใจ เพราะรปภ. ชุดใหม่นี่เด็กมาก (อายุเกิน ๒๐ รึป่าวก็ไม่รู้) มันจะดูแลคนในคอนโดได้เหรอ แถมยังนั่งสูบบุหรี่ในตู้ยามอีกตะหาก พนักงานที่คอนโดบอกว่า มีลูกบ้านคนอื่นมาบ่นๆ เหมือนกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนได้เมื่อไหร่ เราเลยรีบ sms ไปให้พี่ตุ๊กทันที นี่มันหน้าตาของพลัสฯ นะ ปล่อยได้งัย!

พอมีเวลาเหลือ เราเลยไปงาน Thailand Grand Sale มี่ศูนย์ประชุมฯ เพราะลงข่าวว่ามีของแบรนด์เนมมาเซลล์ด้วย (อยากหิ้วกระเป๋าหลุยส์ฯ อ่ะ ; D) พอไปถึงคนเยอะมากจนเราตกใจว่าคนไทยบ้าช้อปปิ้งขนาดนี้เชียวเหรอ แล้วเลยนึกกระหยิ่มใจว่า สงสัยของจะเด็ด-น่าซื้อสุดๆ เป็นแน่ แต่ที่ไหนได้… ปรากฎว่าที่จริงมันเป็นงานคอมมาร์ทตะหาก งานไทยแลนด์ฯ น่ะอาทิตย์หน้า (อ้าว ทำไมลงข่าวผิดๆ อย่างนี้ละคะ เฮ้อ…) แต่ไหนๆ ก็มาแล้ว เราเลยตะลุยหาซื้อแบตกล้องซะเลย แต่ (อีกล่ะ) ซื้อไม่ได้ เพราะกล้องเราเป็นรุ่น V3 เต่า ๓ ล้านปี (3 ล้านพิกเซล) ของที่เขาเอามาขายเป็นของรุ่นล่าๆ ประมาณ V7 หรือ V8 คนขายแนะนำว่าให้เราเอากล้องมาลอง เพราะไม่แน่ใจว่ามันจะใช้แบตรุ่นเดียวกันหมด สรุปว่า งานนี่แห้วทั้งกระเป๋า แห้วทั้งแบต… เซ็ง อ่ะ เซ็ง…

1 comment:

me! said...

ดู Shrek แล้วหลับ -_-'