Friday, September 25, 2009

ข่าวร้าย...

มาคราวนี้ปร้ารอสมาแปลก บอกว่าขอลงไปเดินชั้น Basement ด้วย ทั้งๆ ที่ปกติจะเดินเฉพาะชั้น Mockup พอลงไปเลยได้เรื่อง เพราะไปเจอคานใหญ่ยักษ์โผล่ที่ลานจอดรถ ทำให้ Clear height ไม่ได้ 2.10 เมตร (ตามกฎหมาย) เรารีบพูดกับช่างต้อมว่า “ต้อมช่วยบอกพี่หนิงซิว่า คานอันนี้ฤทธาแถมมาให้ ไม่มีในแบบก่อสร้าง” แต่ต้อมตอบว่า “มีครับพี่” แป่วววววววว สืบไป-สืบมาเลยได้ความว่า ต้อมทักมาแล้ว แต่ไอ้พี่ ป. บอกว่า ไม่เป็นไร ให้ถอยเอาตูดรถเข้า ไม่ต้องแก้แบบ งานนี้ฤทธาเลยงานเข้า เพราะต้องทุบคาน เป็นงัยล่ะ สมน้ำหน้าอยากไม่ร่วมมือกะชั้นกำจัดมันดีนะ ไปแก้ปัญหาเองเลยไป๊ แต่ที่ชั่วไม่เปลี่ยนเลย คือ ไอ้ ป. เพราะมันตอบป้ารอสว่า คานตัวนี้ทำถูกแล้ว เพราะเป็นไปตาม approved shop drawing ปร้ารอสถามว่าแล้วใคร approve ล่ะ มันแม่งไม่ตอบว่ะ เอาแต่ยิ้มๆ แมนจริงๆเลยมรึง เราเลยต้องตอบว่า ชั้นเป็นคน approve คนสุดท้าย ปร้ารอสก้อถอนหายใจ ๑ เฮือก แล้วบอกว่า แต่ยูรู้ใช่ไม๊ว่ามันต้องแก้ เราก้อพยักหน้าเซ็งๆ บอกว่า จะไป co. กะผู้ออกแบบโครงสร้างให้ คานตัวนี้ยังงัยก้อต้องถูกกำจัดแน่นอน ปร้ารอสเลยยอมสงบ

พอปร้ารอสกลับไป ป๋า PK ก้อหลุดปากออกมาว่า เพราะปร้ารอสจะลาออกแล้วรึป่าว เลยไม่วีนมาก ไม่งั้นตะกี้เราน่าจะโดยฆ่าแล้ว เราฟังแล้วใจหายวูบ เฮ้ย ทำไมคนที่ทำงานดีที่สุดในโครงการจะออกว่ะ แล้วโครงการจะไปรอดเหรอเนี่ย ถึงปร้ารอสจะขี้วีน แต่ปร้าก้อโคตรจะมืออาชีพ เราไม่เคยเจอสถาปนิกที่ทำงานดีขนาดนี้มากก่อนในชีวืต คอยอธิบายเราทุกอย่างแบบว่า กลัวเราสร้างผิดแล้วจะเสียเวลา-เสียทรัพยากร ตรวจงานก้อตั้งใจมากๆ เดินไซท์เป็น ชม.ๆ ฟังแล้วเศร้าโคตร กลับบ้านดีกว่า หมดไฟทำงานเลย...

No comments: