Friday, October 27, 2006

ตกงาน?

กำลังคิดว่างานไม่ค่อยมีแล้วจะขอ Leave without pay ไปเลี้ยงหลานซักเดือนสองเดือน ก็พอดีโดน Owner ชิงลงมือก่อน โดยสั่งลดคนในส่วน Consult แต่หวยดันมาออกที่เรากับ Site Manager เพราะโดนเลือกให้อยู่ เราเลยเปรยๆ ว่าจะขอเป็นคนหยุดเอง แต่ก็ยังไม่ได้พูดอะไรมาก กะว่าจะรอให้บรรยากาศความเคร่งเครียดซาๆ ลงก่อน แต่แหม… น่าจะบอกให้เร็วกว่านี้อีกนิดนะ ปล่อยให้เราขนของลงมาภูเก็ตซะเต็มที่แล้ว แย่จริง… แต่ที่แน่ๆ งานนี้อดเปลี่ยนรถเลยเรา เฮ้อ…

พอเย็นๆ หงษ์ชวนไปเที่ยวป่าตอง เลยรีบตอบตกลงทันที ก็เลยไม่ได้โทรหานก (ชาวพลัสจะมาภูเก็ต) ไม่เป็นไร เอาไว้โทรพรุ่งนี้ละกัน ไปเที่ยวก่อนดีกว่า ปรากฎว่าป่าตองคนน้อยกว่าที่เราคาดหวัง นี่มันก็จะเข้า High Season แล้วนะ แถมพอหงษ์พูดว่า สถานการณ์หงษ์ (ไททัน คอร์ท) ไม่ค่อยดี เราเลยชักใจเสียๆ เฮ้อ… กลุ้มใจแทนแฮะ

เราเล่าให้ลูกค้าหงษ์ฟังแบบขำๆ ว่า เราผ่าตัดช่วงเดียวกับในหลวง และอาจจะเป็นวันเดียวกันก็ได้นะ แต่พอหงษ์ได้ยินแล้วพูดกลับมาว่า ถ้ายังงัยคงเป็นชะตาฟ้าลิขิตมากๆ เพราะนอกจากเราจะเกิดวันเดียวกับในหลวงแล้ว เรายังจะผ่าตัดวันเดียวกับในหลวงอีกด้วย เราฟังแล้วเหวอเลย เพราะเราลืมคิดเรื่องนั้นไปเลย อืม… สงสัยต้องเช็คดูบ้างแล้วว่า ท่านป่วยหนักช่วงไหนของชีวิตบ้าง เราจะได้ระมัดระวังตัวไว้…

วันนี้มีฝรั่งถามเราว่า ไอ้โคมแดงๆ ที่แขวนอยู่เต็มเมืองนั่น Is it for Halloween? เรางี้ขำกลิ้งเลย ที่จริงมันก็อยู่ภูเก็ตมาตั้งนาน ก็น่าจะมี sense บ้างนะว่า หน้าตาโคมมันจีนขนาดนั่น ก็ต้องเป็นของเทศกาลกินเจดิ แต่ก็ดี พรุ่งนี้จะได้มีเรื่องตลกไปเล่าให้สาวๆ ฟัง : )

No comments: