Sunday, November 26, 2006

บทส่งท้ายเจ้าชายในดวงใจของสาว Desperate

เราไล่เปิดทีวีทุกช่องกะดูข่าวงานถวายปริญญาแด่เจ้าชายจิกมี่ฯ ของ ม.รังสิต ซึ่งก็สมใจ เพราะออกอากาศทุกช่องในช่วงข่าวในพระราชสำนัก (อันนี้เราตั้งข้อสังเกตว่า คนไทยชอบท่านมากๆ เพราะจริงๆ ท่านมาเป็นแขกของรัฐบาล ก็น่าจะออกข่าวท่านในช่วงข่าวรัฐบาลอะไรประมาณนี้มากกว่า) และท่านได้กล่าวสุนทรพจน์ที่คนไทยฟังแล้วคงปลื้มท่านมากขึ้นไปอีก ท่านบอกว่า ประเทศอื่นต้องหา Role Model จากแหล่งต่างๆ ซึ่งบางทีก็เป็นชาวต่างประเทศ แต่คนไทยโชคดีมากๆ เพราะมี Role Model เป็นคนไทยและยังทรงเป็นในหลวงของคนไทยอีกด้วย ในหลวงทรงเป็นเพชรในเพชร (Diamond in Diamond - แปลซะตรงแน๋วเลยเรา -_-") เราฟังแล้วปลื้มสุดๆ นั่นสิ คนไทยจะรู้ไม๊นะที่ตัวเองโชคดีขนาดไหน (อืม… เจ้าชายฯ ทรงเป็นนักการทูตที่เก่งมากๆ คนนึงเลยนะเนี่ย…) ว่าแล้วช่อง ๕ ก็เช็คเรทติ้งของเจ้าชายฯ โดยการสำรวจสวนภูฏานที่งานราชพฤกษ์ ปรากฎว่ามีคนเข้าชมเยอะมาก จนต้องจัดคิวเข้า โอ้! และในสวนโครงการหลวงคนก็ล้นหลาม ทางสวนฯ ก็ช่างเอาใจคนไทย โดยการเอาภาพเจ้าชายฯ ตอนเสด็จโครงการหลวงเมื่อ ๒ ปีก่อนมาแสดงไว้ให้ดูด้วย อืม… ไปงานราชพฤกษ์คราวนี้ นอจากสวนภูฏาน, สวนเนเธอร์แลนด์ (ภาวนาให้ดวงทิวลิปมันอยู่ถึงเวลานั้นด้วย สาธุ!), สวนปาล์มขวด และหอคำหลวงแล้ว อีกที่ที่เราจะต้องไปย่อมต้องเป็นสวนโครงการหลวงแน่นอน!

ดูข่าวจบเราก็โทรไปหาเทียนถามเรื่องงานเมทัลลิคที่เฮียเกี๊ยกจะไป แล้วเลยบอกเทียนว่าเราจะกลับบ้านวันศุกร์หน้า แต่เทียนบอกว่าอย่าพึ่งกลับเลย เพราะตอนนี้มีข่าวลือว่าวันเสาร์ที่ ๒ ธันวาจะเป็นวันปักธงแบ่งดินแดน! เฮ้ย! อะไรกัน เฮียเกี๊ยกอุตส่าห์จะไปส่งเราที่บ้านแล้วนะ ทำไมอุปสรรคมันเยอะงี้วะ เราเลยต้องโทรไปหาแจ้เช็คข่าวซะหน่อย ปรากฎว่าข่าวนี้จริง! แต่แจ้บอกว่าให้เรากลับเหมือนเดิม เพราะเฮียเกี๊ยกอุตส่าห์จะมาส่งเราถึงบ้าน แถมแซวว่า ให้เราเอา Passport กลับบ้านด้วย เพราะถ้ามันเกินแบ่งแยกดินแดนขึ้นมาจริงๆ เราจะได้ใช้ Passport ในการกลับประเทศไทยจากสาธารณรัฐปัตตานีได้ เฮ้ย! นี่มันต้องฝ่าดงระเบิด-เอาชีวิตเข้าแลกขนาดนี้เลยหรือนี่ นึกไม่ถึงจริงๆว่าเราจะ Desperate ขนาดนี้… เฮ้อ...

หงษ์เสนอว่า ถ้าเราหลอกเกี๊ยกให้มาขับรถเราจากภูเก็ตไปยะลาได้สำเร็จ ก็ให้แกล้งทำรถเสียระหว่างทาง จะได้ใช้เวลาด้วยกันนานๆ เราเลยแถมว่า งั้นขอให้ฝนตก-ฟ้าแลบ-กระท่อมร้าง-ตุ๊กแกร้องด้วยเลยดิ จะได้ครบสูตร แถมยุทธบอกว่า ไหนๆ แล้ว ก็ให้ใช้ "ยาเลิฟ" เลย สนุกกว่า "ยานอนหลับ" เป็นกอง แต่ หห. บอกว่า ให้ตัดส่วนตุ๊กแกร้องออกไป เพราะเดี๋ยวเฮียเกี๊ยกเกิดตกใจแต๋วแตกขึ้นมา แล้วเราจะเศร้า เออ… เอากันเข้าไป… -_-" นี่อิชั้นซีเรียสนะยะ

3 comments:

me! said...

วันนี้ น่าจะตั้งชื่อ 2 ตอนนะ
ตอนแรก "บทส่งท้ายเจ้าชายในดวงใจ" ตอนหลัง "สาว Desperate" อิอิ

ning_nee said...

-_-"

Anonymous said...

พิมพ์คำว่า "ดอกทิวลิป" เป็น "ดวงทิวลิป" อีกตะหาก -_-"