Sunday, February 25, 2007

ไปตรวจบ้านกับหมู

หมูชวนไปตรวจบ้าน ตอนแรกเราฟังหมูพูดนึกจินตนาการไปใหญ่โตว่า บ้านคงเละมาก แต่พอไปถึงบ้านก็ดูเรียบร้อยดี (หรือภาพทาวน์เฮ้าส์พลัสมันหลอกหลอนเราจนโครงการไหนก็ดูดีไปหมดฟ่ะ) เราให้หมูเอาปิงปองมาลองกลิ้งดูด้วย (โหดจริงๆ หุหุหุ…) พื้นมันก็โอเค แต่พ่อกับแม่หมูดูยังไม่ค่อยชอบใจกับบ้านนัก (สงสัยเป็นเพราะเมื่อก่อนพ่อหมูทำรับเหมาก่อสร้าง คงทนไม่ค่อยได้ที่ช่างสมัยนี้ทำงานลวกๆ) แต่พ่อกับแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไรมาก พวกเราเลยดูกันไม่นานก็เสร็จ หมูมาแอบกระซิบบอกเราทีหลังว่า พ่อหมูบอกว่าเรามาแนวมารยาทงาม เพราะมาแนวให้กำลังใจหมูว่าซื้อบ้านดี-สวยงามแล้ว อ้าว… เป็นงัยไป เราเลยนึกในใจว่า นี่ถ้าพ่อหมูมาเห็นทาวน์เฮ้าส์ของพลัส คงจะนึกสงสัยว่าผู้รับเหมามันใช้เท้าซ้ายหรือเท้าขวาทำงานกันแน่แน่ๆ เลย… -_-"

No comments: