Saturday, February 24, 2007

รายงานตัวค่ะ

หลังจากที่รายการ "ช่างคุยกับสถาปนิก" โดนเรารวบอำนาจ (ท่ามกลางความดีใจของชั้ยกับต๊ะ) เปลี่ยนชื่อเป็น "เรื่องบ้านบ้าน" (นี่ถ้าไม่เกรงใจจะเปลี่ยนเป็น "บ้านน้อยคอยรัก" หรือไม่ก็ "เรือนรักเรือนทาส" แล้วนะเนี่ย…) ก็ยังไม่มีรายการออกมาซักกะที เราเลยเกรงใจไปช่วยหงษ์ทำ "เรียนเมืองนอก" แก้ขัดไปก่อน ว่าแล้วก็นำเสนอคนใกล้ตัว คือ ดอนละออ คุยกันไปชั่วโมงกว่าๆ ตอนเรียนหมูพูดแบบเรียบๆ มาก แต่พอตอนเที่ยวงี้ น้ำเสียงกระตือรือร้นเชียว เราเลยขำๆ นึกในใจว่า หมูนี่มันเด็กจริงๆ ; )

นกเอาหนังสือชื่อ Go Training มาประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นหนังสือแนวมีสาระ (ก็ตามชื่อหนังสือนั่นแหละ) ในขณะที่เราคิดว่านกจะทำหนังสือเกี่ยวกับอาหารซะอีก นกเลยยิ้มเขินๆ ว่า อันนั้นอยากทำมาก แต่ยังไม่มีสปอนเซอร์ แต่ได้ทำอันนี้ก็ชอบเหมือนกัน เราเลยนึกทึ่งในใจว่า นกนี่มันไฟไม่มอดเลยนะ ขนาดเป็นแม่บ้าน Full Time ยังหาโน้นนี่ทำตลอด และยังมี "ฝัน" ซะด้วย ที่สำคัญ ฝันเป็นจริงอีกตะหาก ถ้าเป็นเรา คงเป็นป้าแก่ๆ ที่วันๆ มีแต่เรื่องลูกและสามีเท่านั้นแน่ๆ เลย -_-"

No comments: