Sunday, February 18, 2007

Hard sell?

หญิงโทรมาบอกว่า ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้มีระเบิดใหญ่อีกแล้ว เราเลยรีบเปิดดูข่าว แล้วโทรกลับบ้าน การณ์กลายเป็นว่า จังหวัดที่โดนหนักสุด คือ ปัตตานี เพราะโดนปล้นเมืองอีกแล้ว แต่ทางการปิดข่าวว่าแค่ไฟดับเท่านั้น แต่จริงๆ มีปาระเบิดและวางเพลิงด้วย แต่ที่น่าตกใจก็คือ ที่ไฟดับ เพราะสถานีไฟฟ้าถูกวางระเบิด และไอ้เจ้าสถานีไฟฟ้านี้ก็ดันอยู่ตรงข้ามกับโรงงานของอี๊ เทียนบอกว่า มีรอยสะเก็ดระเบิดด้วย เดชะบุญที่มันไม่ระเบิดโรงงานอี๊ เราไม่อยากนึกภาพโรงงานอัดก๊าซออกซิเจนระเบิดเลย คงน่ากลัวมากๆ และเป็นของคนใกล้ตัวเราอีกตะหาก แล้วเราก็โทรไปหาเกี๊ยก ซึ่งก็โชคดีที่โรงงานน้ำแข็งไม่โดนอะไร แต่ที่ทำให้เราอึ้งไป ๕ วินาที ก็คือ เกี๊ยกพูดกับเราด้วยน้ำเสียงเอ็นดูสุดๆ ว่า "แล้วอย่าลืมโทรไปหาที่บ้านที่ยะลาด้วยนะ" ฮ้า… นี่คิดว่าอิชั้นโทรหาคุณพี่ก่อนบุพการีหรือเนี่ย หรือว่าหมู่นี้เรา Hard Sell มากไปหน่อยฟะ??? เลยทำให้เฮียคิดแบบนั้น เราเลยตอบเสียงเรียบๆ ว่า "โทรหาหมะแล้วค่ะ แล้วถึงโทรหาเกี๊ยก" แล้วเลยวางหูแบบว่างงๆ ไปเลย เฮ้อ… แล้วเลยตั้งใจว่า คงต้องโทรหาเกี๊ยกให้น้อยลงแล้วล่ะ ถอยออกมาซัก ๒ Step น่าจะดีกว่านะ…

No comments: