Thursday, February 22, 2007

ทีมงานคุณภาพ

วันนี้เป็นการประชุมโครงการครั้งแรกของเรา เลยได้เจอทีมงานคุณภาพของโครงการเป็นครั้งแรก เราถึงรู้ว่าโลกนี้มีประชากรเกย์มากกว่าที่เราคิดมาก เริ่มจากคู่ดูโอหนุ่มสถาปนิกและ Interior Designer - พี่รอสและน้องพอล(ลาร์) ที่พูดไปค้อนไปตลอดเวลา โดยเฉพาะนังพอล พูดไปก็พลางเชิดใส่เราไปพลาง (แต่เราก็แอบเห็นว่า มันจ้องน้องริทซ์ตลอด หนอย…) ตามด้วยวิศกรโครงสร้าง - พี่จอน ซึ่งถึงแม้จะใส่แหวนที่นิ้วนางซ้ายแล้ว แต่ใครล่ะจะแน่ใจได้ว่า แหวนนั่นเฮียได้มาจากหญิงสาวหรือชายหนุ่มกันแน่ เพราะมือไม้เฮียก็แพรวพราวใช้ได้ ส่วน Interior Designer เฉพาะกิจอีกคน คือ โจ ซึ่งเคยช่วยเราทำโครงการที่ภูเก็ต (โลกกลม หรือโลกใบเล็กจริงๆ นะเนี่ย) ที่ใครๆ ก็แอบสงสัยในตัวน้องโจกันทั้งน้าน (ซึ่งเราจะต้องไปเม้าท์ต่อกับคุณน้องแน่นอน) ตกลงเกย์มันจะครองโลกรึงัยเนี่ย… เลยทำให้ทีมงานโครงการมีหนุ่มจริงๆ แค่หนุ่มเดียว (ไม่นับฝั่งเรากับ Owner) คือ QS ของโครงการ เป็นอาตี๋จากฮ่องกงท่าทางนิสัยดี ชื่อ Edward (Scissors Hand)

ส่วนหญิงสาวจะมี ๓ สาว สาวแรกจัดเป็นสาวใหญ่ เพราะอายุน้อยกว่าเราซัก ๒-๓ ปีเท่านั้น ชีเป็นวิศวกรเครื่องกล ชื่อ คุณ ศ. ดูท่าทางเก่งทีเดียว (พี่ณัฐชมให้ฟังบ่อยๆ ) ส่วนอีกสาวเป็น Landscape Designer ชื่อ คุณมิถุนายน ขาว-หน้าตาดี-หุ่นดี และก็มั่นใช้ได้เลย ส่วนสุดท้ายเป็นสาวน้อยหน้าใส ที่ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองเป็นป้ามากๆ ชื่อ น้องแป้ง หน้าตาน่ารัก-น่าเอ็นดู น้องแป้ง เป็น Lighting Designer ที่เรามั่นใจได้ว่า ผู้รับเหมาคงให้ Priority กับงานไฟเป็นลำดับที่ ๑ ตามด้วยงานสวน หึหึหึ…

ในฝั่งเจ้าของโครงการจากฮ่องกงมีคุณเบนเป็นผู้นำทีม นิสัยดี สุภาพ-อ่อนโยน พูดภาษาอังกฤษสำเนียงดีสุดๆ ไม่มีหลุด "la" ออกมาเหมือนคุณเฉินของทีซีซีเลย แต่น่าเสียดายที่คุณเบนแต่งงานแล้ว (ป้าเซ็งเลยงานนี้) คุณเบนมีผู้ช่วย ๒ คน คือ คุณพี่วิลสัน กับคุณพี่สแตนลีย์ เป็นคนฮ่องกงที่นิสัยสุภาพมาก ทำให้เรารู้สึกดีกับคนฮ่องกงมาก เป็น Owner มี่มีเหตุผลและเข้าใจถึง Nature ของงานก่อสร้าง โดยเฉพาะในช่วงการก่อสร้าง Showflat มากๆ ทำงานด้วยแล้วสบายใจ ส่วนคนไทยที่เป็น ผจก. โครงการ ชื่อ คุณ ชช. ซึ่งมีนิสัยสมกับที่ทำงานด้าน Cost Plan มานาน เพราะขี้เหนียวมากๆ คุณ ชช. มีผู้ช่วยอาวุโส ๑ คน ชื่อ คุณ พพ. เป็นวิศวกรเครื่องกล ที่มีอะไรบางอย่างในตัวของเฮียที่เรารู้สึกว่าคล้ายพี่ พส. - เกย์เฒ่า แต่เอ… สงสัยเราจะคิดมากไป คงเป็นเพราะรูปร่างที่คล้ายกันและวัยที่ใกล้กันละมั๊ง…

ส่วนในด้านการคุมงาน ทีมงานก็มีคุณภาพไม่น้อยหน้ากว่ากัน คนแรก คือ พี่มาก (มาร์ค) ซึ่งเป็น Resident Interior Designer เฮียเป็นฝรั่งที่มาอยู่เมืองไทยนาน มีบ้านที่เชียงใหม่อีกตะหาก ต้องบินกลับบ้านบ่อยๆ และมีลีลาการสะบัดมือไม่น้อยไปกว่า ๒ หนุ่มสาว (รอสแอนด์พอล) นั่นหรอก ส่วนอีกคน คือ พี่ ท. เป็นวิศวกรหนุ่มไทย ที่ถ้าใครถามคำถามเฮียอะไรซักอย่างนึง เฮียจะร่ายประวัติมายาวยืด ประมาณว่า ถ้าเราถามเกี่ยวกับยุคสมัยรัชกาลที่ ๗ เฮียจะร่ายมาตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนเรศวรฯ กู้กรุงศรีอยุธยานั่นทีเดียวเชียว เฮ้อ… คุณพี่ขา น้องไม่มีเวลาฟังค่ะ ขอแบบ Ex-sum ได้ไม๊คะ ซึ่งเราต้องดีลกับอีตานี้ตลอด คาดว่าจะต้องมีการระเบิดเกิดขึ้นแน่นอน ตรูจะนับได้ถึง ๑๐๐ ไม๊เนี่ย… เห็นไม๊ละว่าทีมงานแต่ละคนมีคุณภาพขนาดไหน อืม… ท่าทางโครงการนี้จะสนุกนะเนี่ย…

No comments: