Wednesday, March 7, 2007

ประชุมกับเพื่อนบ้านแสนรัก

คุณเบน-เจ้าของโครงการฯ เป็นคนน่ารักมาก เอาใจเพื่อนบ้านสุดๆ เลยจัดให้มีประชุมกับเพื่อนบ้านเดือนละ ๑ ครั้ง เพื่อความสมานฉันท์ แม้ว่าโครงการฯ จะยังไม่เริ่มงานก่อสร้างก็ตาม พี่ณัฐเลยลากเราเข้าประชุมด้วย เพราะจะเอาเราไปทำ minutes (นี่ตรูเกิดมาเพื่อทำ minutes อย่างเดียวในชีวิตรึงัยเนี่ย…) แต่ที่ไหนได้ พอประชุมไปแป๊ปนึง เราก็เครียดสุดๆ แล้วก็นึกในใจว่า จะทำ minutes ยังงัยดีฟะ เพราะในห้องประชุมทุกคนพูดภาษาอังกฤษแบบเริ่ดๆ กันทั้งนั้น ประมาณว่าอยู่เมืองนอกมาเป็น ๑๐ ปี บางคนก็เป็นลูกครึ่ง พูดไทยไม่ค่อยจะชัดอีกตะหาก ที่เด็ดกว่านั้นมีตาคุณ จ. ซึ่งเป็นผู้ประกาศข่าวภาษาอังกฤษของช่อง ๑๑ อีกต่างหาก มีแต่เรากับพี่ณัฐที่พูดเป็นกระเหรี่ยงกันอยู่แค่ ๒ คน แล้วตรูจะทำยังงัยดีเนี่ย…

No comments: