Thursday, March 8, 2007

typical วิศวกรเครื่องกลหญิง?

เป็นคนกลางนี่มันมันจะตกที่นั่งลำบากจริงๆ นะเนี่ย… มาทำงานไม่ถึงเดือน ก็โดนซะละ… ก็พี่มากรังเกียจไอ้ Alarm switch & bell ที่ติดอยู่ตรงหน้าประตูบ้านสุดฤทธิ์ตามประสา Interior designer ยังงัยก็จะย้ายให้ได้ ไอ้เราก็ไม่กล้าสั่งย้ายให้ เพราะมันเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของชีวิต เลยลองถามเจ๊ ศ. ซึ่งเป็นวิศวกรเครื่องกลดู (ส่วนจะโสดหรือไม่นั้น อันนี้ไม่ทราบได้) เผื่อฟลุ๊ค แต่ผลปรากฎว่า นอกจากเราจะไม่ฟลุ๊คแล้ว เรายังโดนเจ๊ ศ. อบรมอีกตะหาก ก็เจ๊ ศ. ส่งอีเมล์สั่งให้ปูซึ่งเป็นลูกน้องเธอที่ประจำอยู่ที่ไซท์มาให้ความรู้เราเรื่องความปลอดภัย, ฯลฯ ประหนึ่งเราไม่เข้าใจถึงความสำคัญของเรื่องนี้ เราอ่านเมลล์แล้วก็ขำๆ ตั้งใจว่า ถ้าปูมาอธิบายเราเมื่อไหร่ เราจะแซวซะหน่อย แต่เหมือนปูจะรู้แกว ไม่ยอมมาอธิบายเราซะที จนเราต้องเปลี่ยนมาแซวมันว่า "เมื่อไหร่จะมาอธิบายพี่เรื่องความปลอดภัยซะทีละ" ปูบอกว่า "พี่ปล่อยผมไปเถอะคร้าบบบบ" 555… เราเลยได้แต่นึกในใจว่า พวกวิศวกรเครื่องกลหญิงนี่ก้าวร้าวทุกคนเลยรึงัยนะ…

แต่สุดท้ายงานนี้พี่มากก็ได้ที่ request ตั้ง ๑ ข้อ คือ เราย้าย alarm bell หลบไปผนังข้างๆ ให้ เพราะยังได้ effect เสียงดังสนั่นหวั่นไหวเหมือนเดิม แต่พี่มากต้องทนมองไอ้ alarm switch ต่อไป อันนี้ช่วยไม่ได้จริงๆ นะค๊า…

แต่ในความโชคร้ายก็มีความโชคดีอยู่บ้าง เพราะเลขาฯ คุณเบนทำ minutes เพื่อนบ้านเสร็จแล้ว เพราะที่ผ่านมาเธอทำตลอด เลยเข้าใจว่าถึงจะเปลี่ยน consult แล้ว เธอก็ยังคงต้องทำ minutes อยู่เหมือนเดิม เย้! ดีใจจริงๆ กำลังคิดว่า จะทำ minutes แบบถอดเทปเลยเชียว ไม่กล้าเขียนสรุปใจความ เพราะคาดว่าจะผิดทั้งใจความและไวยากรณ์รวมกันไม่น้อยกว่า ๑๐ ข้อ ให้มันอับอายประชาชี และเผลอๆ อาจจะถูก U of Sheffield ทวงปริญญาคืนอีกตะหาก… -_-"

2 comments:

Anonymous said...

อ๊ายยย อย่าเอาสาขาวิชาชีพมาอ้างนะยะ เดี๋ยวชั้นได้ยกตัวอย่าง โยธาเห่ยๆให้มั่งหรอก มีนะเว้ย

Anonymous said...

เป็นทีเพศและวิชาชีพตะหาก (ต้องเป็นทั้ง 2 อย่าง)เพราะฉะนั้น ต้องยก ตย. เป็นโยธาหญิงนะ เพราะกรณีชั้นเป็นเครื่องกลหญิง ;D