Saturday, March 17, 2007

อัดรายการเรียนเมืองนอกกับนก

มีแฟนๆ ขอมาว่าอยากได้คนที่ไปเรียนที่เดนเวอร์ เราเลยส่งนกเข้าประกวด (ตัดหน้าตาสุทินไปได้ทันท่วงที) วันนี้เลยนัดนกมาอัดรายการที่ไทปิง เราเลยได้มีโอกาสฟังเรื่องคุณ Bill Danial เป็นครั้งแรก ฟังแล้วน้ำตาแทบไหล ซึ้งสุดๆ เลยให้นึกถึงคำคมที่ว่า "เมื่อพระเจ้าปิดประตู ท่านมักจะแอบเปิดหน้าต่างไว้ให้เสมอ" คนเรามันต้องขวยขวายดิ้นรนจริงๆ นะ จะมานั่งรอโชคไปวันๆ ได้งัย…

แล้วเลยนั่งคุยกันต่อกับหงษ์กับ ๒ นกว่า พี่ณัฐจะส่งเราไปภูเก็ตอีก ประหนึ่งว่าดวงโยกย้ายเรายังไม่จบสิ้น ขนาดพี่เอที่ว่าเป็น Advisor ดีเด่นของเรา ยังไม่สามารถแนะนำเราได้ ไล่ให้เราไปพึ่งหมอดูแทน หงษ์เลยย้ำว่า ใช่ๆ ที่เคยพูดว่า เวลานี้ของปีที่แล้ว เรายังไม่รู้เลยว่าชีวิตเราจะพลิกผันไปทางไหน มันก็ยังเป็นอย่างนั้นอยู่ ชีวิตเรานี่ต้องติดตามใกล้ชิดจริงๆ เร็วยิ่งกว่าละครช่อง ๓ แต่เราก็ตัดสินใจในเรื่องไปภูเก็ตได้แล้วว่า ไม่ไปแน่ เพราะแจ้อาจจะย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ ในอีก ๓-๔ เดือนข้างหน้านี่ ซึ่งก็แปลว่า แจ้ต้องมาเริ่มทำธุรกิจตอนอายุ ๔๐ มันจะล้มเหลวไม่ได้เลยนะนั่น เราไม่รู้ว่าว่าเราจะต้องลาออกจากงานมาช่วยแจ้ หรือว่าจะมาดูเด็กๆ หรือว่าจะต้องกลับไปทำงานที่ยะลาแทนแจ้กันแน่ เลยตัดสินใจได้แน่ๆ ว่า ไม่ไปภูเก็ตแน่ เฮ้อ… ใครว่าชีวิตเป็นของเรา…

2 comments:

me! said...

น่าจะเป็น Daniel มากกว่าหรือเปล่า?

เรียนเมืองนอกตอนนี้ เป็นหนึ่งในตอนที่ชอบมากๆ ของช่างคุยเลยนะ :)

Anonymous said...

ช่าย...