Tuesday, March 27, 2007

ดินเนอร์กับรุ่นใหญ่

พี่เอชวนเรากินข้าว บอกว่าจะนัดพี่นกให้มาด้วย แต่พอเราไปถึงก็พบว่ามีคุณยุ้ยอยู่ด้วย แต่ไม่มีนุ้ยกับซือ เราแซวๆ พี่เอว่า นี่จับเราเข้า league บนแล้วเหรอ แต่ทุกคนก็ดูเหมือนเดิมหมด ยกเว้นพี่นกที่ดูอ้วนขึ้นนิดหน่อย แต่พี่นกก็คุยว่า "แต่พี่เล่นโยคะนะคะ เพราะฉะนั้นจะเฟิร์มมาก ขอโบกกก"

เรื่องที่คุยเลยเป็นเรื่องงานซะเป็นส่วนใหญ่ แถมเราเลยได้ฟังคุณยุ้ยพร่างพรูเรื่องความร้ายกาจของซูสีไทเฮากับองค์หญิงน้อยกลอยใจ ฟังแล้วเลยตัดสินใจได้ว่า ยังงัยก็ไม่กลับไปพลัสฯ หรือแสนฯ แน่นอน เพราะเราทนคนแบบนี้ไม่ได้อ่ะ แต่เราก็คงไปรบกับเขาไม่ได้ เพราะเขาก็หญ่ายจริงๆ ส่วนพี่เอบอกให้เราพิจารณา "อนันดา" เพราะเจ้าของเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง-ตั้งใจทำงานมาก แถมหล่อและโสดอีกตะหาก จัดได้ว่ามีครบทั้ง ๓ สมบัติ อันได้แก่ ทรัพย์สมบัติ, คุณสมบัติ และรูปสมบัติ เสียแต่ว่าเขาดันจ้างนังเจี๊ยบไปเป็น VP ด้าน Finance แล้วอะดิ เราเลยเซ็งเลย คิดไปคิดมาเลยบอกพี่เอว่า "งั้นหนิงทำตัวเป็นนางมารร้ายดีกว่า option กำจัดไอ้คนใหม่ที่จะมาแทนหนิงดูจะง่ายสุดและเวิร์คสุดแล้ว" แต่พี่เอบอกว่า "แค่หนิงเป็นตัวของตัวเองก็พอแล้วจ๊ะ" แป่ววววว… แล้วพี่เอก็แซวเราว่า ว่างๆ พี่เอจะไปเตือน Owner ให้ทำตัวดีๆ กับเรา อย่าเรื่องมาก เพราะเราไปเป็น PM ที่ไหน ก็เป็นอันที่ Owner จะโดนเรา terminate อยู่ร่ำไป Barama Bay นับเป็นรายที่ ๓ แล้ว เราฟังแล้วขำกลิ้ง เลยนึกขึ้นได้ว่า เออใช่ Barama Bay ไม่ใช่รายแรกซักหน่อยที่โดน CM บอกเลิก ที่จริงเราลืมเรื่องพวกนี้ไปแล้วนะเนี่ย แต่พี่เอบอกว่า เขาไม่ลืมหรอก เขายังเก็บอีเมล์ฉบับที่เราเขียนไปด่า Owner ไว้อยู่เลย ฮ้า… ส่วนเราลบมันไปตั้งชาติไหนแล้วก็ไม่รุ คิดแล้วก็เขินเหมือนกัน เลยบอกพี่เอว่า ตอนนี้เราโต(แก่)แล้ว มันจะไม่มีเหตุการณ์อย่างนั้นอีกแล้ว เดี๋ยวนี้เรายอมลงให้คนอื่นๆ ตั้งเยอะแล้ว จริงๆ นะ เพราะไม่อย่างนั้นเราคงฉะเจ๊ ศ. ไปนานแล้วล่ะ

1 comment:

Anonymous said...

terminate owner กะ terminate boss ใครเจ๋งกว่ากันอ่ะคะ