Friday, April 6, 2007

ที่ปรึกษาด้านการศึกษา

วันนี้เป็นวันจักรีเราเลยไม่ต้องทำงาน เลยไปหาซื้อเฟอร์ฯ เข้าคอนโดให้แจ้ แล้วเลยถือโอกาสพาหมะออกไปข้างนอก ไม่ต้องอุดอู้อยู่ในคอนโดฯ สุดท้ายก็ได้เฟอร์ฯ มาบางส่วน เราคิดว่าค่อยๆ ซื้อก็ได้ เพราะซื้อมาตูมใหญ่ที่เดียว เราจะงงๆ ค่อยๆ ประกอบร่างจะดีกว่า แถมอาจได้ของสวยๆ จากที่ต่างๆ กันด้วย เสร็จแล้วก็ไปกินข้าว กู๋เรียกลูกสาว ๒ คน มากินข้าวด้วย ซึ่งน้องๆ (ตามศักดิ์) เลยปรึกษาเราเรื่องเรียน เราตั้งใจตอบมาก แบบว่าไม่อยากให้น้องๆ ผิดพลาดเหมือนเรา เราอยากให้ตั้งใจเรียนตั้งแต่ปี ๑ เลย อย่าไปคิดว่า ชีวิตจบสิ้นเมื่อเอนท์ติด เพราะเกรดมันจะติดตัวเราไปจนตาย ถ้าเราย้อนเวลาได้ เราอยากกลับไปตั้งใจเรียนให้ได้เกรดสวยๆ เหมือนคนอื่นๆ เขา เฮ้อ… ก็หวังว่าที่พูดไปวันนี้มันจะมีคุณค่า และ ๒ สาวเก็บไปใช้นะ…

1 comment:

Anonymous said...

เราเห็นด้วย เกรดสวยๆมีค่ามาก

แต่ถ้าเราไม่มีเกรดสวยๆ เราต้องทำงานเป็นควาย อาบเหงื่อต่างน้ำ แบกข้าวสาร จนกว่าจะมีคนเห็นคุณค่า และไม่คิดจะถามเรื่องเกรดของเรา

ขณะที่คนที่เกรดสวย ได้รับการยอมรับขั้นต้นง่ายกว่ามาก