Wednesday, April 4, 2007

มาหาหมอเก้อ

หมะตั้งใจมารักษาโรคเจ็บเท้าที่ รพ. รามาฯ ซึ่งอันที่จริงหมอที่ยะลาบอกว่าเป็นโรคเก๊าท์นั่นแหละ แต่หมะบอกว่า หมอที่ยะลาอาจจะมั่ว ต้องหา second opinion (ทันสมัยจริงแม่เรา!) และต้องมารักษาที่ รพ. รามาฯ เท่านั้น เพราะบรรดาอากู๋ของเรามารักษาตัวกันที่นี้แล้วหายดีกันทุกคน เรียกว่า ทั้งเก่งทั้งถูก เราบอกให้ไป รพ. พญาไท ก็ไม่ยอมไป หมะเลยต้องตื่นตี ๕ เพื่อไปรับบัตรคิว ดีที่มีกู๋กับกิมไปด้วย เราเลยค่อยสบายใจหน่อย เพราะตอนค่ำเรากลับมาบ้านถามว่า ตกลงหมะเป็นโรคอะไร หมะก็ตอบเขินๆ ว่า "โรคเก๊าท์" แถมบ่นต่อว่า หมอที่ รพ. รามาฯ ไม่ยอมรักษาให้ เขาบอกว่า โรคนี้มันต้องรักษาต่อเนื่อง ขอแนะนำให้ไปรับการรักษากับหมอใก้ลบ้านจะดีกว่า! เลยเป็นอันว่าเที่ยวนี้หมะมากรุงเทพฯ เก้อไปเลย…

No comments: