Sunday, May 20, 2007

เจ๊ๆ

โลกกลมมาก เรานั่งกินข้าวอยู่ก็มีสาวมาทัก เราว่าหน้าคุ้นมากเลย นึกอยู่เป็นนาน จนเขาต้องบอกชื่อมา ที่แท้เป็น "เอื้อง - สาวถาปัด" เอื้องดูสวยขึ้นมากเมื่อเทียบกับตอนเรียนเตรียมฯ เราว่าคงเป็นเพราะเขาแต่งตัว และไม่ดูเป็นพวกเด็กเรียนอีกต่อไป แต่ถ้าเทียบกับคุณหลิง คุณหลิงก็ดูสวยกว่าอยู่ดี ; p

ก่อนกลับหมูแนะนำให้ไปไหว้พระที่วัดอะไรซักอย่างนึงที่อยู่ไปทางปราน (ซึ่งพี่สะใภ้หมูแนะนำมาอีกที) ซึ่งกว่าพวกเราจะออกจากโรงแรมไปถึงวัด ก็ปาเข้าไปเกือบเที่ยง ทางเข้าวัดมีรั้วทำเป็นรูปหัวใจใหญ่ยักษ์ ปุ๊กเลยแซวเราให้ขอเรื่องความรัก เพราะดูถ้าวัดนี้จะสร้างมาเพื่อการนี้ ซึ่งจริงๆ ปุ๊กก็ไม่จำเป็นต้องบอกเรา เพราะทุกวันนี้เราก็ขออยู่เรื่องเดียวนี่แหละ

วัดสร้างอยู่บนเนินเล็กๆ โดยทำบันไดปูด้วยกระเบื้องอย่างดีให้พุทศาสนิกชนเข้าไปกราบไหว้ แต่ทางวัดให้ถอดรองเท้าและเดินทางเปล่าขึ้นไป คราวนี้เราเลยเข้าใจเลยว่า ทำไมคนเราถึงต้องไปวัดกันแต่เช้า เพราะกระเบื้องต้องแดดยามเที่ยงวันจะร้อนโคตร และที่สำคัญถ้าไปเหยียบโดนขี้เถ้าธูปที่หล่นอยู่ตามพื้น จะร้อนหนักขึ้นไปอีก ๓ โคตร เราต้องไหว้และอธิฐานด้วยความเร็วสูงสุด และรีบชิ่งลงมา แล้วก็พบว่าคนอื่นๆ ก็รีบชิ่งลงมาเหมือนกันโดยมิได้นัดหมาย เอ… แล้วอย่างนี้ท่านจะเห็นใจไม๊เนี่ย…

ขากลับแวะ "แม่เก็บ" ซื้อขนมของฝากกัน เป็นอันว่าใน List สถานที่ที่ต้องไปที่ลงใน Explorer ที่เราเอาไปด้วย พวกเราทำได้แค่ ๑ Check Point ที่ร้านแม่เก็บนี่เอง แต่เหมือนว่าพนักงานแม่เก็บจะปากคอไม่ค่อยดี เลยทำให้บางคนไม่ซื้อของร้านนี้ แต่เราก็ซื้อข้าวเกรียบมาเป็นของฝากคนที่ไซท์

ฝั่งตรงข้ามของร้านแม่เก็บเป็นโครงการของเมเจอร์ฯ ชื่อ Mikronos เลยแวะเข้าไปดูกัน ปรากฎว่าขายดีมาก (ข้อมูลจากพนักงานขาย จึงขอให้ผู้ฟังโปรดใช้วิจารณญาณประกอบการพิจารณา) เราบังเอิญเห็นในโบว์ชัวร์ว่าที่นี้ใช้ระบบสระว่ายน้ำแบบโอโซน เลยตั้งใจจะไปบอกอาเบนให้เปลี่ยนระบบสระว่ายน้ำของโครงการจาก Salt Chlorination เป็นโอโซนบ้าง เพราะขนาดเจ้านี้เขาขายถูกกว่าตั้งเยอะ เขายังกล้าลงทุนเลย

ก่อนกลับก็แวะกินก๋วยเตี๋ยวเป็ดกัน (นี่ก็เป็นอีก ๑ ไฟล์ทบังคับของการมาเที่ยวหัวหิน) ปรากฎว่าได้หลักฐานยืนยันว่าโลกกลมอีกละ เพราะดันไปนั่งหลังชนกับบี บีมาเที่ยวกับเพื่อนๆ ร่วมลัทธิ (According to ปุ๊ก) เลยได้ทักทายกันเล็กน้อย และบีก็ยังหยอดๆ ถึงคุณดีเหมือนเดิม

พวกเรามาถึงสมุทรสงครามเย็นๆ หน่อย ก็โทรตามนิจให้ออกมากินข้าวด้วยกัน โดยไปกินกันที่ร้านเจ๊แดง แล้วเลยตั้งข้อสังเกตกันว่า พวกร้านอาหารชอบตั้งชื่อเป็นเจ๊ๆ เมื่อวานก็กินเจ๊เขียวไปแล้ว วันนี้ก็กินเจ๊แดง ปุ๊กเลยบอกว่า คราวหน้าให้ไปกินกุ้งกันที่ร้านเจ๊ดำ เออ… เอากันเข้าไป

อาหารร้านเจ๊แดงก็อร่อยดี แต่น่าเสียดายที่เรายังอิ่มๆ อยู่เลย เลยไม่ค่อย Enjoy เท่าไหร่ กินเสร็จก็แบ่งรถกลับกัน เรา, หมู กับหญิง ย้ายมานั่งรถนิจ เพราะสะดวกกว่า แต่ปรากฎว่านิจใจดี ส่งถึงบ้านเลย เย้!

1 comment:

me! said...

ร้านอาหารเป็นเจ๊ๆ คนกินเป็นป้าๆ