Wednesday, June 20, 2007

คนรุ่นใหม่

เราได้รับมอบหมายให้ Renovate บ้าน C1 เป็นห้องประชุมของโรงแรม งานนี้ได้ Mutiara - ผู้รับเหมาคู่บุญของเราเป็น Main โดยมีตนุเป็น Supervisor และมีผู้รับเหมางานแอร์ที่ Owner หามาให้เลย คือ Ventury โดยมี MD คือ ลุงมาร์คัส มาดูแลเอง

ลุงมาร์คัสเป็นผู้รับเหมารุ่นใหม่มาก เพราะพูดจากตรงแน่ว ไม่สนว่าใครจะเป็น CM ใครจะเป็น Owner เรางี้อยากให้อีตาประสาทมาเจอลุงมาร์คัสจริงๆ อยากรู้ว่าจะแน่จริงๆ รึป่าว เพราะเปิดฉากมา เราก็ทะเลาะกับลุงมาร์คัสทันที เพราะอีกตาลุงมาโวยเราที่เราส่ง BOQ ของลุงไปให้ผู้รับเหมาครัวดู เราก็งงๆ ว่า เราเผลอไปส่งตอนไหนวะ กว่าจะเคลียร์กันได้ว่า เรา Forward เฉพาะแบบ และตัด BOQ ออกไป เราก็โดนลุงโวยไป ๑ ยก เรียบร้อยแล้ว แต่พอเรื่องเคลียร์นี้เสร็จ ลุงก็ขอโทษเรา เราเลยนึกในใจว่า เกือบไปแล้วไม๊เนี่ย ต่อไปต้องทำงานรอบคอบมากๆ ไม่งั้นซวยแน่ แต่ก็ยังฉุนๆ ไม่หาย แล้วเลยคาใจคำถามที่ Edward เคยถามเราว่า มาร์คัสที่เป็นผู้รับเหมา ใช่มาร์คัสเดียวกับที่เป็นกรรมการของฝั่ง Owner ด้วยไม๊ ซึ่งเราเคยตอบไปว่า ไม่น่าจะใช่ เพราะคนจีนใช้ชื่ออังกฤษพร่ำเพรื่อออก เราเลยไปถามพี่ณัฐ พี่ณัฐบอกว่า "ใช่ ลุงมาร์คัสคนนี้แหละที่เซ็นจ่ายเช็คค่า Fee เราทุกเดือน" แป่ววววว!!! พอเราเล่าให้ Edward ฟังว่า ใช่มาร์คัสเดียวกัน และที่สำคัญเราฉะกับลุงมาร์คัสคนนี้ไปแล้ว ๑ ยก มันบอกว่า "You are in deep shit!" เราเลยอึ้งๆ ไป โห… Deep shit เลยเหรอวะ ไม่ใช่แค่ Shit เหรอ…

แต่หลังจากทำงานกันมา ๒ อาทิตย์ เราก็ทำงานกับลุงมาร์คัสได้เข้าขากันมากขึ้น วันนี้เราต้องเก็บเงินค่าห้องน้ำคนงานซึ่งเป็นกฎที่เราตั้งขึ้นมาใหม่จากลุงมาร์คัส (นังริทซ์ไม่ยอมเก็บ โยนมาให้เราเฉยเลย) เราก็คิดอยู่เป็นนานว่าจะพูดยังงัยดีลุงถึงจะไม่ดุเรา แต่กลับกลายเป็นว่าลุงมาร์คัสหยิบกระเป๋าตังค์มาจ่ายทันทีโดยดีและไม่ถามอะไรเลย แถมยังแซวเราว่า "ดูดิ ไม่เหลือเงินซื้อข้าวกลางวันกินเลย ต้องไปใช้สิทธิ์กินฟรีที่โรงแรมแทนซะแล้ว"

เราเลยปลื้มลุงมาร์คัสนิดๆ เราว่าเขาเป็นคนรุ่นใหม่ดี รู้ว่าตัวเองกำลังใส่หมวกใบไหนอยู่ ประเทศไทยน่าจะมีคนแบบนี้เยอะๆ นะ ประเทศชาติจะได้พัฒนา…

No comments: