Wednesday, July 18, 2007

น้องส้มคนสวย

ชั้นเหล็กแสนแพงที่โครงการซื้อมาขึ้นสนิมอ่ะ เราต้องโทรไปเคลมกับร้านเขา ต่อไปนี้เป็นบทสนทนาระหว่างเรากับยายส้มคนขาย

ป้าหนิง: โทรจากโครงการ XXX ค่ะ ชั้นเหล็กที่เราซื้อจากคุณมาขึ้นสนิม
น้องส้ม: มีการใช้งานรึป่าวคะ
ป้าหนิง (อึ้งไป ๓ วินาที): แปลว่าอะไรคะ (แต่ก็นึกดีใจว่า ดีใจจังที่เรายังไม่ได้ใช้งาน ยังงัยก็ไม่ทำให้หมด Warranty แน่) เอ่อ เราไม่เคยใช้งานชั้นเลยนะคะ ตั้งแต่ทางคุณติดตั้งเสร็จ ห่อไว้ยังงัยก็ยังอยู่ยังงั้นค่ะ
น้องส้ม: งั้นต้องมีการใช้งานค่ะ
ป้าหนิง: ช่วยแปลอีกทีนึงค่ะ ไม่เข้าใจค่ะ
น้องส้ม: ชั้นเหล็กต้องมีการใช้งานค่ะ เพราะตัวที่ร้านเราไม่ขึ้นสนิมเลยค่ะ
ป้าหนิง (หมดความอดทน): คุณส้มกำลังจะบอกว่า ถ้าดิฉันเอาหนังสือไปวางซัก ๒-๓ เล่ม กับแจกันอีก ๒-๓ ใบ ชั้นเหล็กก็จะไม่ขึ้นสนิม เพราะของพวกนี้มันจะกำจัดปฏิกริยา Oxidizing ของเหล็กใช่ไม๊คะ
น้องส้ม (เงียบไป ๓ วินาที): งั้นส้มจะส่งคนไปขัดสนิมให้นะคะ แต่ที่โชว์รูมเรา ชั้นเหล็กไม่ขึ้นสนิมจริงๆ นะคะ และลูกค้าคนอื่นที่ซื้อไป ก็ไม่มีของใครขึ้นสนิมด้วยค่ะ
ป้าหนิง: รับทราบค่ะ แต่สำหรับโครงการเรา รบกวนคุณส้มส่งคนมาลองขัดสนิมดูก่อนก็แล้วกันนะคะ

เรามาเล่าให้พี่ณัฐฟัง พี่ณัฐบอกว่า "คนที่พูดจาอย่างนี้ได้ นี่ต้องสวยมากกกกกกเลยนะ" คุณ ช. ที่เคยเห็นคุณส้มมาก่อนบอกว่า "สวยจริงๆ ครับ" พี่ณัฐเลยบอกว่า "แต่โชคร้ายหน่อยนะที่มาเจอหนิงน่ะ" แล้วก็หัวเราะใหญ่เลย…

3 comments:

Anonymous said...

ถ้าไม่สวย กรุณาอย่า วีน 5555

me! said...

อ้าว... เรานึกว่า เขาหมายถึงระดับสติปัญญาซะอีก

Anonymous said...

คิดว่าทั้ง 2 อย่างอะนะ ; p