Tuesday, August 28, 2007

เกือบได้เป็นพนักงานโรงแรมซะละ

อีก ๒ วัน จะมี dinner แบบหรูหราที่บ้าน C1 (ได้ชื่ออย่างเป็นทางการแล้วว่า Garden Villa ซึ่งก็นับว่าเหมาะสม เพราะมันตั้งอยู่กลางสวนจริงๆ ใครจะไปนึกว่ามีบรรยากาศดีๆ แบบนี้ใจกลางกรุงเทพ ที่สำคัญเราได้ดูมันทุกวันอีกตะหาก) ที่เราพึ่ง Renovate เสร็จ แต่เนื่องจากบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในส่วนสวนของโครงการซึ่งเราเป็นคนรับผิดชอบ คุณ อ. - แม่บ้านโรงแรมเลยต้องมา co. กับเราในเรื่องสภาพความเรียบร้อยโดยรวมของสวน ที่เราเข้าใจเอาเองว่า มันก็ดูเรียบร้อยดีนิ ที่ไหนได้ คุณ อ. ใส่เรามาชุดใหญ่ว่า สวนเราโคตรจะไม่เรียบร้อย เราก็บอกว่า งั้นจะให้คนสวนมาตัดหญ้าและตัดแต่งกิ่งก่อนกำหนด คุณ อ. ก็ใส่มาอีกชุดว่า "บัวก็ออกดอกไม่ครบทุกกอ เวลาโรงแรมจัด Executive Dinner ดอกไม้จะต้องบานทุกต้นค่ะ เข้าใจไม๊คะ เรื่องพวกนี้คุณเฉลิมพรต้องรู้ด้วยนะคะ แล้วต่อไปให้คนมาเอาใบงานที่ฝ่ายแม่บ้านของโรงแรมทุกวัน ดิฉันจะได้ไม่ต้องมาคอยบอก" พอเราบอกว่า เรื่องที่ทำให้บัวบานสะพรั่งภายใน ๒ วัน เราไม่แน่ใจว่าผู้รับเหมาสวนเราจะทำได้ และมันก็ไม่อยู่ในขอบเขตของสัญญาจ้างด้วย เจ๊ก็ใส่เรามาอีก ๑ ชุดใหญ่ว่า เราจ้างคนห่วยแถมทำสัญญาไม่ได้เรื่องเป็นที่สุดอีกตะหาก เรานึกในใจต้องรีบชิ่งซะแล้ว เพราะถ้าคุยต่อเดี๋ยวมีการตบกันเกิดขึ้น อิชั้นไม่ใช่พนักงานโรงแรมของคุณนะคะ อิชั้นเป็นผู้บริหารงานก่อสร้างค่ะ และเราใช้สัญญาก่อสร้างค่ะ ไม่ได้ใช้สัญญา Maintenance พิเศษ เราเลยรีบตัดบทว่า "งั้นก็รบกวนคุณ อ. จัดการตามที่เห็นสมควรก็แล้วกันค่ะ ทีมคนสวนของโรงแรมน่าจะทำงานได้ตามมาตรฐานของโรงแรมอยู่แล้ว ส่วนเรื่องสัญญาจ้างคนสวนที่โครงการทำไปแล้ว ถ้าทางโรงแรมไม่เห็นด้วย คงต้องรบกวนให้คุณเบนนี่ - GM โรงแรม ไปคุยกับคุณณัฐพล - เจ้านายหนิงค่ะ ถ้าไม่มีอะไรแล้ว หนิงขอตัวก่อนนะคะ"

พอกลับมาที่ออฟฟิส เราก็โวยพี่ณัฐเป็นชุด บอกให้ไปเคลียร์เรื่องนี้กับคุณเบน - เจ้าของโรงแรมด่วน เราไม่ใช่พนักงานโรงแรมนะ จะได้ไปรับใบงานห้องจัดเลี้ยงเขามาทำงาน support อ่ะ แต่เดชะบุญ ที่คุณ ช. ส่ง email เรื่องขอไม่หยุดงานก่อสร้างในบริเวณใกล้ๆ กับการจัดงานดินเนอร์ไปต่อรองกับคุณ GM แล้ว cc. คุณเบนไว้ แล้วคุณเบนสังเกตเห็นว่า ต้นเรื่องมาจากที่ ยัย อ. มาสั่งเราโดยตรง คุณเบนเลยเมลล์ประกาศว่า ต่อไปขอให้ทางโรงแรม เฉพาะคุณเบนนี่เท่านั้นด้วย co. กับคุณ ช. เท่านั้น ห้ามคนอื่นๆ co. โดยตรงกับบริษัทเราเป็นอันขาด เพราะเราเป็น Construction Consultant ของโครงการคอนโดที่จะก่อสร้าง ไม่ควรมาข้องเกี่ยวกับกิจการของโรงแรม เย้! เกือบต้องกลายเป็นพนักงานโรงแรมไปซะแล้ว…

และแล้วก็เป็นวันที่ยุ่งๆ อีก ๑ วัน ในชีวิต ยุ่งจนลืมไปว่าเมื่อวานเป็นวันที่โลกเราจะมีพระจันทร์ 2 ดวง เพราะดาวอังคารจะโครเข้ามาใกล้โลกมากที่สุดในรอบหลายพันปี คราวที่แล้ว ก็พลาดดูฝนดาวตกไปทีนึง ทั้งๆ ที่เป็นช่วงวันหยุดยาว สงสัยว่า ต่อไปถ้ามีเหตุการณ์อะไรพวกนี้อีก เราคงต้องใส่มันลงไปฝน outlook ซะแล้ว ไม่งั้นจะลืมดูอีกทุกที (แก่แล้ว ความจำไม่ค่อยดี) เลยให้นึกถึงตอนไปดูฝนดาวตกครั้งแรกกันที่ไร่เขาแม่ยุทธ นึกแล้วก็มีความสุข (แล้วก็ขำไม่หายที่ยุทธดูหิ่งห้อยเป็นฝนดาวตก แล้วก็แก้ตัวว่า มิน่าล่ะ ดาวไม่ตกซ๊ากที...) เราว่าชีวิตช่วงอายุนั้นเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขจริงๆ งานไม่เยอะมากแบบนี้ และที่สำคัญความรับผิดชอบก็ไม่มาก ทำงานชิล-ชิล สามารถลางานยาวๆ หรือจะลากระปริปกระปอยก็ยังได้ นายไม่คาดหวัง แถมเงินเดือนก็เริ่มเยอะจนสามารถบันดาลความสุขได้ขั้นนึงเลยทีเดียว เฮ้อ... เวลาแห่งความสุขผ่านไปเร็วดีจริงๆ...

No comments: