Monday, September 17, 2007

โลกาวินาศ ๑

ที่ตั้งชื่อว่า "๑" เพราะเราคาดว่าจะมีหลายครั้ง เพราะเมื่อคืนนี้ฝนตกหนักมา (ตกตอนไหนวะ ถ้าเราจะหลับลึกมาก ไม่ได้รู้สึกเล๊ยว่าฝนตกหนัก) ทำให้เช้านี้

๑) น้ำท่วมไซท์ และแน่นอนว่า บ้านคุณเบนซึ่งอยู่ในตำแหน่งต่ำสุดของไซท์ท่วมด้วยแน่นอน (ที่มีตั้ง ๗ ไร่ ทำไม๊… ทำไมบ้านเจ้าของโรงแรม + เจ้าของโครงการ ต้องอยู่ตรงนี้ด้วยวะ)

๒) น้ำรั่วเข้ามาที่ห้องทำงานคุณเบน (เป็นไปตามสัจธรรมที่ว่า เมื่อคนเราเริ่มซวย ความซวยจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ) ซึ่งพึ่งแก้ปัญหาน้ำรั่วจากหลังคาไปเมื่อเดือนที่แล้ว คราวนี้รั่วเข้ามาทางหน้าต่าง

๓) น้ำรั่วที่บ้าน C1 ซึ่งพึ่งซ่อมน้ำรั่วไปเมื่อเดือนที่แล้วที่ด้านหลัง คราวนี้รั่วด้านข้าง สงสัยไดเรทเตอร์โรงแรมที่ทำงานอยู่ในนั้น คงเซ็งเราน่าดู ดาดฟ้างี้เจิ่งน้ำซะ จนเราโดนโอนเนอร์ประชดว่า "นี่ถ้าลูกผมมาเห็น คงจะชอบน่าดู คงจะกระโดดน้ำเล่น-ว่ายน้ำสนุกไปเลย" โอ๊ย… เจ็บค่ะ

และ ๔) ยังค่ะ ยังไม่หมด ไหนๆ เราก็รับผิดชอบงาน ๔ จุด มันต้องรั่วให้ครบทุกจุดซิ แน่นอน sale office ก็ต้องรั่วด้วย อันนี้ยิ่งเลวร้ายใหญ่ เพราะพึ่งซ่อมเสร็จไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง เปลี่ยนฝ้าไป ๓ รอบ แล้วนะ เฮ้อ… ตรูจะได้ปิดงานเดือนนี้ไม๊เนี่ย…

แต่ ๕) หลังจากที่ซวยเรื่องงานจนครบทุกจุด วิ่งไป-วิ่งมาจนเหนื่อยซก เดินจ๋อยๆ กลับมาที่ออฟฟิส คุณแม่บ้านแววดาวก็มาบอกเราว่า รถคุณหนิงยางแบนค่ะ เฮ้ย… อะไรกันวะ พอไปดูใกล้ๆ ก็เห็นตะปูคาอยู่ที่ข้างล้อรถ เอ๋บอกว่า ตะปูทิ่มอย่างนี้ ปะยางไม่ได้ มันจะอันตราย ให้เปลี่ยนยางเลย เราเลยต้องรีบขับรถไปเปลี่ยนยางก่อนที่มันจะแบนจะไม่สามารถขับไปอู่ได้ ก็หมดค่าเปลี่ยนยางไปแค่ ๑,๖๕๐ บาท เท่านั้นเองค่ะ เฮ้อ… สงสัยว่า ถ้ามีแฟน แฟนคงบอกเลิกวันนี้ด้วยมั๊ง ให้หมดสุดๆ ไปเลย!

ก่อนกลับบ้าน เราเลยตอบอีเมลล์เชฟแนมที่เขียนมาขอบคุณเราเรื่องกุญแจบ้านว่า เราไม่สบายดีอย่างที่คุณเชฟคิดหรอก (เชฟแนมเขียนว่า Trust that you are well) เพราะเราเจอเรื่องข้างบนเข้าไปตั้ง ๔ เรื่อง ขอร้องละว่า No more bad news, please!

1 comment:

nitbert said...

ถ้ามีแฟน แฟนคงบอกเลิกวันนี้ด้วยมั๊ง ให้หมดสุดๆ ไปเลย! >> ไม่มีแฟน สุดๆ กว่า 5555