Thursday, November 15, 2007

โลกไม่ยุติธรรม

แม้ว่าทั้ง Edward, คุณ ศ. และเราจะรวมพลังกันต้าน EMC มันก็ยังคงได้รับเชิญเข้าประมูล Sorry, it’s an unfair world! แต่ก็เอาเหอะ แค่ประมูล ไม่ได้แปลว่ามันจะได้งานนิ เราเลยประกาศก้องว่า ถ้าโครงการนี้ได้ผู้รับเหมา 3 ราย คือ BTL + EMC + TWC เราจะลาออก (ก็อ้างไปอย่างนั้นแหละ จริงๆ ไม่เกี่ยว เพราะอยากออกอยู่แล้ว) ทำเอาพี่วิลทำหน้างงๆ จนพี่ณัฐต้องรีบพูดว่า อย่าไปสนใจเรา มันเป็นแค่ความรู้สึก เราเลยต้องประกาศเจตนารมณ์อีกครั้ง หนอย… เดี๋ยวย้ายสโมสรซะเลย

แถมเวรกรรมของ Showflat กับเรายังไม่หมด ขนาดส่งมอบอาคารกับเรียบร้อยแล้ว ก็ดั๊นมามีปัญหาเรื่องกุญแจ เพราะทีมงานตาตนุทำหายไป ๒ ดอก กว่าจะควานหาตัวคนสุดท้ายที่ถือกุญแจ ๒ ดอก นั่นได้ก็แทบแย่ ที่แท้เป็นพี่รวมฤทธิ์นี่เอง พอเราถามพี่รวมฤทธิ์ว่า กุญแจอยู่ไหน พี่รวมฤทธิ์ตอบว่า "ให้คนที่สวยๆ ไปทั้ง ๒ ดอก ครับ" ทำเอาเราอึ้งไป แล้วกรูจะรู้ไม๊เนี่ยว่าคนไหน เพราะก็สวยกันหลายคนอยู่ เราเลยมุขกับตาตนุว่า "ฟังแล้วอึ้งไปเลยเหมือนกัน แต่ตอนแรกน่ะ กะสวนพี่รวมฤทธิ์แล้ว่า พี่รวมฤทธิ์ให้กุญแจกับหนิงตอนไหนเหรอคะ แต่กลัวแกไม่รับมุข เดี๋ยวจะเซ็ง แต่หรือหนิงจะประกาศหากุญแจถามเมล์ดีว่า ใครรู้ตัวว่าสวย ให้เอากุญแจมาคืนด่วน เรายินดีให้อภัย" สุดท้ายเพื่อให้เรื่องสงบ ตนุเลยซื้อกุญแจใหม่มาเปลี่ยนให้ เลยเป็นอัน Happy Ending

แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีแฝงอยู่ ในขณะที่พี่วิลจะ Award งานให้ BTL อยู่แล้ว น้องเบนก็ท้วงขึ้นมาว่ แน่ใจแล้วเหรอ แถมต่อท้ายว่า "Working with the French, it’s like a nightmare!" แล้วเลยบังคับพี่วิลให้หาเจ้าอื่นเพิ่ม และอนุญาตให้เราเรียกฤทธามาติวเข้มได้ เย้! ดีใจจริงๆ เลย

1 comment:

me! said...

พี่โจยังอยู่ EMC หรือเปล่าอ่ะ พักนี้ไม่เห็นแกตอนกินข้าวแล้วอ่ะ