Sunday, November 18, 2007

Any diving day is a good day!

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเราได้ยินริทซ์คุยโทรศัพท์เรื่องไปดำน้ำที่เรือหลวงคราม เลยขอไปด้วย พอไปถึงพัทยาก็เจอเพื่อนริทซ์กับแฟนก่อน ก็คุยกันว่า พวกเราจะอยู่กลุ่มครูเตี๊ยะ เราก็คุ้นๆ ว่าเคยได้ยินชื่อนี้ที่ไหนวะ แต่ก็ช่างมันเพอะ รีบกินข้าวดีกว่า พอไปถึงท่าเรือ ก็เข้าใจว่าทำไมโลกกลม เพราะเจอตาครูอำนาจกับครูเตี๊ยะยืนต้อนรับลูกศิษย์อยู่ (เดี๋ยวนี้รุ่งเรืองเป็นครูไปซะแล้ว) แต่อำนาจบอกเราว่า ไม่ต้องเรียกครูก็ได้ เขาเขิน แต่ตาเตี๊ยะไม่ยักเขินแฮะ เรางี้ต้องตั้งสติก่อนเรียก (ยังกับตั้งสติก่อนสตาร์ทยังงัยยังงั้น) ก็เผลอจะเรียก "ไอ้" อยู่ร่ำไป

ไดฟ์แรกเป็นเรือหลวงคราม น้ำไม่แรง แต่ขุ่นโคตร เลยทำเอาเราเซ็งเล็กน้อย ใต้น้ำก็ไม่มีอะไรมากตามประสาไดฟ์ไซท์แถวพัทยา แต่ก่อนขึ้นเขาเจอปูประการังเจ๋งๆ ตัวนึง เลยฮือกันเข้ามา เราเลยไม่ได้ถ่ายรูป แถมหันมาอีกที ริทซ์ก็หายไปไหนไม่รู้ ก็ตะกี้มันขึ้นแล้วนี่หว่า เลยหากันอยู่พักนึง ถึงเห็นว่ามันลงไปไทยมุงกับเขาด้วย ลงไปตอนไหนวะ เลยลงไปลากมันตามไอ้ เอ๊ย ครูเตี๊ยขึ้นผิวน้ำ

ไดฟ์ ๒ เป็นเกาะหูช้าง เรานึกว่า เพราะแถวนี้ปลาหูช้างเยอะ แต่เอาเข้าจริงๆ ไม่มี ๕ อะไรเลย แถมประการังยังน้อยกว่าไดฟ์แรกอีก น้ำก็ขุ่น เฮ้อ… แต่ก็เอาวะ ดีกว่าทำงาน พอใกล้จะขึ้น ตาเตี๊ยะก็เคาะถังใหญ่ เรารีบพุ่งไป โอ… มันคือ เต่าทะเล ตัวใหญ่ใช้ได้ แต่ความที่น้ำขุ่นมาก เรามีแต่เรากับเต๊ยะที่เห็น พอขึ้นมาบนเรือ เราเลยข่มริทซ์ว่า "เป็นงัยล่ะ Split Fin แก เวิร์คสุดๆ ไล่กวดเต่ายังไม่ทันเลย 555"

ตอนแยกย้ายกันกลับ เราเห็นอำนาจขึ้นรถไปกับแก๊งค์ ๔ ป้า (คุ้นๆ ไม๊เนี่ย -_-") เพื่อนริทซ์บอกว่า พวกนี้เขาแก๊งค์เดียวกัน เรางี้นึกในใจที่เคยได้ยินใครซักคนแซวว่า อำนาจเป็นขวัญใจแม่ยก เห็นทีจะจริง 555

ขากลับริทซ์บ่นตลอดทางว่า พรุ่งนี้วันจันทร์ เบื่อๆๆๆ แต่เรากลับรู้สึกเฉยๆ ก็เลยปลอบใจมันว่า "เอาหนะ ไม่เคยได้ยินที่เขาพูดกันเหรอว่า Any diving day is a good day!" มันเลยสงบลงได้ แต่… แต่กิจกรรมในวันนี้ของน้องริทซี่ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ไม่รู้เพราะมันกินยาบ้าไป 80 เม็ด หรือว่าอะไร เพราะพอส่งเราเสร็จ มันก็ไปเตะบอลต่อ ฮ้า…

No comments: