Monday, December 31, 2007

Count Down

ปีนี้ที่บ้านไม่ได้ไปไหนกัน พอกินข้าวเสร็จ เราก็นั่งดูทีวีกับหมะ ซึ่งแน่นอน ย่อมต้องเป็นรายการของจีนแผ่นดินใหญ่ ปีนี้เขาจัดเป็นคอนเสริทต์ มีเชิญนักร้องจากอาเชียนมาร้องด้วย หนึ่งในนั้น คือ น้อย วงพรู ฮ้า… เราว่าคนจีนคงจะงงๆ ว่า ทำไมคนไทยหน้าตา-ท่าทางแบบนี้ แต่ที่เด็ดสุด คือ พอใกล้ๆ เที่ยงคืน ก็มีเพลง "หลองปัน…. ตึงๆๆ หลองเรา… ตึงๆๆ" พอกล้องโคสเข้าไปที่หน้านักร้อง หมะก็ร้องฮ้า… เราก็งงๆ หมะบอกว่า นั้นมันนางเอกเรื่องเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ คราวนี้เป็นเราบ้างที่ร้อง ฮ้า… หมะบอกว่า จะดูให้จบเลย กะจะ Count Down ร่วมกับคนจีน เราเลยแซวว่า จะอยู่ไหวเหรอ เพราะเห็นปกติ หมะหลับตั้งแต่ยังไม่ ๔ ทุ่มดี นี่ต้องยืดไปอีกถึง ๕ ทุ่ม หมะก็หัวเราะ สุดท้ายก็ดูกันจนจบจริงๆ

ปีนึงๆ ผ่านไปไหวเหมือนโกหก นี่ก็ครบปีอีกแล้ว เราเห็นหลายคนในนิจบอร์ดมีการตังเป้าหมายของชีวิตในปีใหม่ๆ เราเลยตั้งบ้างว่า ปีนี้เราจะแต่งงานให้ได้ เฮ้ย… ไม่ใช่ ปีนี้เราจะออกกำลังกายให้ได้อาทิตย์ละ ๒ ครั้ง และเราจะพูดจากับหมะให้ดีมากขึ้น จะอดทนต่อเสียงบ่นให้มากขึ้น และที่สำคัญ ปีนี้เราจะพาหมะไปเที่ยว!

No comments: