Saturday, January 26, 2008

ในที่สุดก็ได้ฤกษ์จัดงานปีใหม่ของบริษัท และเพื่อความประหยัด เลยจัดกันที่บ้านพี่ณัฐ ซึ่งก็เข้าทางเจ้าของบ้าน เพราะภูมิใจกับบ้านตัวเองมาก ชอบอวดบ้านมากกกกกกกกกก และต้องเริ่มต้นด้วยประโยคที่ว่า "บ้านผม จ้าง A49 ออกแบบ" พอเราไปถึงซอยบ้านแกตามแผนที่ มันดันมีบ้านอยู่ ๒ หลัง เราเล็งไป-เล็งมา ก็เลือกเข้าหลังซ้าย เพราะดูสวยกว่าสมศักดิ์ศรี A49 แต่พอเปิดประตูรั้วผั๊วเข้าไป กลับไม่ยักเห็น Jeep เราเลยถอยออกมา เปิดอีกหลัง คราวนี้เจอ Jeep เลยปรี่เข้าบ้านไป พอเข้าบ้านปุ๊ป เราเลยแซวพี่ณัฐเลยว่า "ข้างบ้านพี่ก็ A49 ออกแบบเหมือนกันใช่ปะ" ๕๕๕…

แน่นอน คนที่พึ่งจะมาบ้านแกเป็นครั้งแรก จะต้องไปร่วมทัวร์ชมบ้านก่อน แต่จะว่าไป เราก็ชอบบ้านแกนะ สวยดี แถมเอาสนามไว้หลังบ้าน (แบบเดียวกับบ้านพี่เอ) เราว่ามันก็เวิร์คดี เพราะกรองเสียงข้างนอกไปเยอะ นั่งนอกบ้านแล้วไม่อึดอัดมาก แถมยังถูกต้องตามหลักการฮวงจุ้ยว่า บ้านมีลักษณะของถุงเงิน-ถุงทองอีกตะหาก แหมโว้ย… อินอีกหล่ะ อยากปลูกบ้านๆๆๆ

ในงานมีการเอาของขวัญที่บรรดาผู้รับเหมาให้มา มาจับฉลากแจก เราเลยพ่วงจับให้ริทซ์ด้วย เลยได้ขนมมากินที่ไซท์เพิ่มอีก ๓ กล่อง พอเที่ยงคืนก็เริ่มแยกย้ายกัน แต่ตาแป๊ะกับคุณยุทธไม่ยอมกลับ โห… กินเหล้าดุจริงๆ ได้ อย่างนี้ต้องเจอกับป้าปุ๊กหน่อยแล้ว… โฮะๆๆ

1 comment:

Anonymous said...

วันก่อนไปกินไวน์ กินไปครึ่งขวด (คนเดียว) กลับบ้านก็เฉยๆ พวกที่กินด้วยกัน บอกว่าเมามาก แทบเดินตกบันได