Sunday, February 3, 2008

เปิดครัว

หลังจากที่เก๋มาโอ้อวดในไดฯ ว่า มีฝีมือในการทำหอยทอด จนป้าๆ ทั้งหลายต้องเรียกร้องให้มีการทำพิสูจน์ เนื่องจากคอนโดฯ เราอยู่ใจกลางเมือง เลยได้ทำหน้าที่เจ้าของบ้านเปิดครัวให้เก๋แสดงฝีมือ พอบ่ายแก่ๆ ป้าๆ ก็ทะยอยกันมา เก๋มาพร้อมด้วยกระเป๋าเดินทาง เรางี้อึ้งไปเลย เฮ้ย… อุปกรณ์ประกอบฉากทำไมมันอลังการนะฟระ แล้วก็เริ่มแบ่งหน้าที่กันทำ

ตอนแรกเรากะซื้อสลัดมากินแก้เลี่ยนกับหอยทอด แถมหมูยังโทรมาบอกอีกว่า เนื่องจากอยู่ในโหมดลดความอ้วน ขอกินแต่สลัดเท่านั้น แต่เผอิญปุ๊กได้หม้อสุกี้ฟรีมา เลยต้องเปลี่ยนเมนูกัน แต่ก่อนจะทำสุกี้ ปุ๊กเกิดอยากกินเบคอน เลยเอาหม้อมาทอดเบคอนก่อน เราเห็นมันทอดเอาๆ เกือบหมดแพ็ค เลยหันไปจะบอกว่า อย่าทอดหมด เพราะหมูไม่ช่วยกิน กำลังจะพูด ก็เหลือบไปเห็น เบคอนคาปากดอนอยู่ อ้าว… อะไรกันเนี่ย…

ต้องขอชมว่า หอยทอด (กรอบๆ) ฝีมือเก๋อร่อยจริงๆ สมราคาคุย ถ้าตกงาน สามารถทำอาชีพนี้ได้สบาย (เผลอๆ รายได้ขายหอยทอดหน้าโรงงานเก๋ อาจจะมากกว่าเงินเดือนเก๋ก็ได้ ๕๕๕)

พอกิจกรรมกินซาๆ ลงไป เก๋ก็ชมห้องเราเป็นกิจลักษณะ แล้วก็ชอบบอร์ดแปะรูปของเรา เลยขอถ่ายไปเพื่อให้ช่างทำบ้าง เนื่องจากกล้องเก๋ดีมากๆ เราเลยแซวตัวเองว่า ให้เก๋ช่วยทำโมเสคภาพคุณเชฟด้วย เพราะมันหราอบู่บนบอร์ด ถ้าเผยแพร่ออกไป เราอาจโดนน้ำกรดสาดหน้าได้ ๕๕๕…

4 comments:

Anonymous said...

หอยทอดเก๋ เป็นแบบไม่กรอบนะ

Anonymous said...

พี่หนิงอย่ามาเปลี่ยนสูตรเรา หอยทอดเราเป็นสูตรเหนียวหนึบต่างหาก :)

me! said...

พี่หนิง มัวแต่นึกถึงเชฟอยู่ :)

Anonymous said...

อ้าว เหรอ สำหรับพี่มันกรอบแล้วนะ แต่ต้องยอมรับว่า อร่อยจริงๆ ; )