Tuesday, February 5, 2008

ซินเจียหยู่อี่

นายอิชั้นจะเอาหน้ากลับโอนเนอร์ฮ่องกง เลยทำการซ้อมพูดอวยพรเป็นภาษาจีนกับเราก่อนเริ่มประชุม เพราะช่วงนี้ใกล้ตรุษจีนมากแล้ว พอโอนเนอร์เดินเข้ามาในห้องประชุม พี่ณัฐก็พูดว่า “ซินเจียหยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้” พี่วิลทำหน้างงๆ อยู่ ๒ วินาที แล้วพูดว่า “Is that English?” เราก็อึ้งไป ๒ วินาที เหมือนกัน ก่อนที่จะหัวเราะพรวดออกมา ๕๕๕… นี่มันเป็นแต้จิ๋ว พี่วิลฟังไม่รู้เรื่อง อิชั้นเลยรีบนึกภาษากวางตุ้งอย่างรวดเร็ว แล้วพูดว่า "ก๋งเหยฟาฉ่อย" พี่วิลเลยยิ้มแล้วพูดว่า "Correct." แหม… น่าสงสารจริ๊งจริง กะว่าจะเอาหน้าซะหน่อย กลับหน้าแตกแทนซะนิ เราเลยปลอบใจว่า "ไม่เป็นไรพี่ ปีหน้าเอาใหม่ เรายังมีอีก ๓ ตรุษจีนกับวิลสันให้พี่แก้ตัว" ๕๕๕… (อีกรอบ)

No comments: