Sunday, April 13, 2008

Day III - Strahan 2






โรงแรมที่พักที่ Strahan เจ๋งมาก เพราะเขา Link กับร้านอาหารข้างล่างหมด กินอะไรก็ชาร์จกลับไปที่ห้องได้ แต่เสียดายที่พวกเราไม่ได้ทดลองใช้บริการนี้ พอกินแซนวิชกับกาแฟในห้องเสร็จ ก็ออกไปเที่ยวกัน (ที่เมื่อวานเรากับปุ๊กอ่านโบว์ชัวร์กันแทบตาย เพราะมันช่างไม่มีที่ให้เที่ยวกันเล๊ยยยย รึเพราะเรางกไม่ไป River Cruise ก็ไม่รู้ ส่วนเหมืองเก่าก็ไม่น่าสนใจ) เลยตกลงว่าจะไปเที่ยวแบบไม่เสียตังค์กัน
เริ่มจากไปถ่ายรูปที่จุดชมวิว ซึ่งสวยขนาดพวกเราไปถึงแล้ว ก็ยังไม่รู้ว่าไปถึง มันสวยตรงไหนวะ แต่ไหนๆ ก็มาถึงแล้ว ก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันตามธรรมเนียม แล้วก็ไปน้ำตกที่อยู่ใกล้ๆ ต่อ ตอนแรกแม่ทำท่าจะเดินไม่ไหว เลยให้เรากับพี่รัตน์ล่วงหน้าไปก่อน แต่สุดท้ายก็เดินมาจนถึงตัวน้ำตก โดยมีคุณลูกสาวให้กำลังใจบวกบังคับใจมาตลอดทาง
แล้วก็กลับมากินข้าวเที่ยงในเมือง เราสั่งซีซาร์สลัดมากิน ในจานสลัดทีก้อนอะไรขาวๆ ใหญ่ๆ อยู่ก้อนนึงที่ทุกคนไม่ยอมกิน เพราะคิดว่ามันเป็นชีสก้อนใหญ่เบิ้ม บังเอิญเราเขี่ยไปโดน เลยลองกินดู ปรากฎว่ามันรสชาดจืดๆ เลยกินต่อ กินๆ ไป ถึงได้เห็นว่า มันคือ "ไข่ต้ม (แบบไข่น้ำ)" ฮ้า… เกิดมาก็พึ่งจะเคยกินซีซาร์สลัดใส่ไข่ต้มนี่แหละ คราวนี้เลยกินกันใหญ่ พอกินเสร็จ ก็แวะซื้อของที่ร้านขายของที่ระลึกกัน (ที่ตอนเช้าทุกคนมาเล็งกันหมดแล้ว ยกเว้นเรา) แม่ได้เสื้อคลุมกันหนาว ส่วนเราได้หมวด ๒ ใบมาให้ ๒ หลาน(สาว)รัก
แต่ก็พึ่งจะบ่ายต้นๆ เอง เราเลยเสนอให้ไป Great Ocean Beach ที่อยู่ในอันดับท้ายๆ ของสถานที่ท่องเที่ยว (ตามคำแนะนำในโบว์ชัวร์)

ระหว่างทางไป มีร้านขายผลิตภัณฑ์จากไม้สน (สนขึ้นชื่อของที่นี่ คือ Huon Pine) เลยลงไปแวะดูกัน ของก็สวยดี แต่ราคาแพงโคตรๆ แต่บังเอิญแม่กับปุ๊กบุกเข้าไปถึงหลังร้าน เลยเห็นว่า เขามีไม้สนแบบทำไม่ค่อยเสร็จดีแบ่งขาย เอาไว้ให้คนที่อยากจะเป็น "ช่างไม้" เอาไปลองทำดู แม่กับพี่รัตน์เลยได้ "เขียงไม้สนฮูออน" มาคนละ ๑ แพค คราวนี้ถึงได้เวลาไป Great Ocean Beach จริงๆ
และก็ได้ใช้ประโยช์นจากรถ 4 Wheels ที่เช่ามา เพราะมีอยู่ช่วงนึงทางขรุขะมาก พอขับตะบึงมาถึง ลงจากรถปุ๊ป แทบกระโดดกลับขึ้นรถ เพราะลมทะเลพัดแรงมาก หนาวโคตรๆ แต่ไหนๆ ก็มาถึงแล้ว เลยลงไปถ่ายรูปกัน โปรดสังเกตชุดเดินชาดหาย ได้อารมณ์ทะเลมากกกกกกกกกกก ส่วนปุ๊กถ่ายรูป Great Ocean Beach แบบลวงโลกมาได้ใบนึง เราเห็นความสามารถในการซูมของกล้องปุ๊กแล้ว นึกอยากได้กล้องใหม่สุดๆ พอกลับขึ้นมาที่ลานจอดรถ ถึงเห็นว่ามีรถตามมาอีกหลายคัน รวมถึงคู่คุณลุงกับคุณป้าที่จุดชมวิวเมื่อเช้าด้วย เลยลงความเห็นกันว่า เพราะทุกคนไม่มีที่ไปนั่นเอง! ก่อนกลับก็แวะทะเลสาบที่อยู่ใกล้ๆ มีคุณลุงลงไปยืนแช่น้ำเย็นตกปลาอยู่ อันนี้คลูของจริง!
มื้อเย็นพวกเรากลับไปร้านที่กินตอนกลางวัน เพราะมีเมนูน่าสนใจอยู่อันนึง ที่เขาเขียนว่ามีเฉพาะมื้อเย็น มันคือ แกงเขียวหวานไก่กับข้าว ฮ้า… เลยต้องสั่งมาลองกิน ซึ่งก็พบว่า มันเวิร์คมาก อร่อยดีจริงๆ เรากับปุ๊กเม้าท์กันว่า ต้องให้ ททท. มาดูงานที่นี้ เพราะโคตรจะไม่มีอะไร แต่ตาม Web หรือ Information Center ขึ้นชื่อ หรือมีโบว์ชัวร์เมืองนี้เยอะมากๆ จนทำให้เรากับปุ๊กเข้าใจกันผิดว่า มันเป็นเมืองที่น่าสนใจมากๆ เลยตัดสินใจนอนกัน ๒ คืน งานนี้โดนฝรั่งหลอกอ่ะ!

No comments: