Thursday, July 31, 2008

ปัญหาของรถ(ไม่ค่อย)ใหม่

นกเมลล์มาบอกว่า พลัสฯ จัดดูหนังฟรีอีกแล้ว เรารีบตอบตกลงทันที คราวนี้นกไปด้วย เราเลยไม่ต้องจัดการอะไร พอ 6 โมงก็รีบขับ CRV ไป Central World ทันที หุหุหุ... แต่พอไปถึงเห็นป้ายกั้นเขียนว่า สำหรับรถสูงไม่เกิน 1.90 ม. เราชักใจเสีย กลัวไม่พ้นป้าย เพราะป๊าเราต่อเติมซะสูง ทำแร็ค 2 ชั้น อีกตะหาก (ปกติขับแลนเซอร์เตี้ยกว่าตัวเราซะอีก ไม่ค่อยสนใจป้ายเตือนอะไรทั้งสิ้น) เลยจ่อค้างตรงทางเข้า จนยามต้องมาโบกว่าเข้าได้ ถึงกล้าขับเข้าไป คราวนี้เลยขับแบบตาจ้องป้ายตลอด กว่าจะได้ที่จอดรถ เล่นเอาเหงื่อตก

พอไปถึง นกก็รออยู่แล้ว พอนกเอาบัตรจอดรถของเรากับนกไปแสตมป์ แล้วพอยามคืนบัตรมาให้ เราก็จำไม่ได้อีกว่า ทะเบียนรถเลขอะไร พอจะพึ่งนก นกก็บอกว่าจำทะเบียนรถตวเองไม่ได้เหมือนกัน เพราะพึ่งเปลี่ยนรถเหมือนกัน เราคุ้นๆ ว่ามีเลข 2 อยู่ 2 ตัว เลยเลือกอันนั้นมา บอกนกว่า ถ้าใครออกไม่ได้ ก็ค่อยโทรหากันก็แล้วกัน

หนังที่ไปดู คือ Mummy III มีพระเอก, พี่ชายนางเอก กับผู้ร้ายเป็นนักแสดงชุดเดิม แต่เปลี่ยนนางเอก เราว่า ทำให้หนังขาดเสน่ห์ไปเยอะ ถึงลูกพระเอกจะหน้าตาดี แต่ก็ช่วยอะไรได้ไม่มาก เพราะมันก็มุขเดิมๆ ส่วน Special Effect เราว่า สมัยนี้ใครๆ ก็ทำได้แบบนี้ ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร ดีนะเนี่ยที่ไม่ต้องเสียตังค์ดู 555...

เราจอดรถที่ B2 ขาลง เราลงจากฝั่ง Zen แล้วมาได้ที่จอดรถฝั่ง Iseton พอขาขึ้น เราเจอ Ramp ฝั่ง Iseton เลยขับไป พอใกล้ๆ ก็เห็นป้ายเตือนว่า ห้ามรถสูงเกิน 1.70 ม. เรานึกในใจ ซวยล่ะ ตะกี้ 1.90 ม. ยังเฉียดๆ เลยจอดรถตรงทางขึ้น Ramp แล้วปีนออกไปดู โอ้... พระเจ้า.... ระดับของแร็ค 2 เท่ากับระดับคานกั้นรถพอดี หันไปมองข้างหลัง มีรถติด 5 คัน รอยายป้าตัดสินใจ ทำงัยดีวะ จะถอยก็ไม่ได้ เพราะคันข้างหลังก็จ่อซะติด แต่อิชั้นขึ้นก็ไม่ได้นี่หว่า พอดีมีพี่ยามวิ่งมา เลยเป่านกหวีดให้ช่วยกันถอยไปทั้ง 5 คัน อิชั้นถึงออกมาได้ แล้วเลยต้องขับไปทางฝั่ง Zen เพื่อขึ้น Ramp เฮ้อ... ขับรถสูงๆ นี่ก็เหนื่อยเหมือนกันแฮะ...

1 comment:

me! said...

เห็นด้วยว่าหนังขาดเสน่ห์ไปเยอะเลย นิจดูแบบจ่ายตังค์ เสียดายตังค์มาก รู้งี้ไปดูแบ็ทแมนยังดีกว่าอีกอ่ะ :(