Wednesday, December 31, 2008

หมดไปอีกปี

หงให้คิดเรื่อง ๕ ชอบ กะ ๕ ไม่ชอบ ไว้อัดรายการ “ช่างคุย” เราคิดหัวแทบแตก เรื่อง ๕ ไม่ชอบ คิดได้แค่ ๓ เรื่องเอง แหม... นี่อิชั้นดูเป็นคนที่มีความพึงพอใจในชีวิตไม่น้อยนะเนี่ย สุดท้ายก็มั่วๆ ให้คุณภาสกรไปได้อีกเรื่อง

เอาเรื่อง “๕ ชอบ” ก่อน

๑) “ช่างคุย” เพราะมันทำให้เราได้กลับมาเจอเพื่อนๆ และได้เพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น มีกิจกรรมดีๆ เพิ่มเติมในชีวิต (ไม่รู้หงฟังแล้วน้ำตาจะไหลรึป่าว ฮ่าๆๆ)

๒) “มัลดีฟส์” เพราะเป็นครั้งแรกที่เราได้ไป “พักผ่อน” จริงๆ ตอนไป “สิปาดัน” เราว่า ก็ “พัก” แล้วนะ แต่ก็ไม่เท่าวะ สงสัยว่า ถ้าได้ไป “สิปาดัน” อีก จะเลือกไม่ไปดำน้ำตอนบ่ายเหมือน นจว. ดู น่าจะมีความสุขนะ

๓) “เชียงใหม่” ไม่รู้เป็นเพราะอากาศดีด้วยรึป่าว แต่เรารู้สึกชอบเมืองนี้มากขึ้นทุกที ค่าครองชีพก็ถูก ผู้คนก็น่ารัก

๔) “๒๔” หลังจากที่ฟังใครๆ พูดถึงภาค ๑ ของซีรียส์เรื่องนี้มาชาตินึง ในที่สุดเราก็ได้ดู Day 6 ของซีรียส์เรื่องนี้ โอว... พระเจ้าจอร์จ มันมันส์มากๆ เลย พล็อตแน่นมาก ข้าน้อยขอคารวะคนเขียนบท ๓ จอก ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ละครไทยจะไปถึงตรงนี้...

และ ๕) “ปร้ารอส” ถึงปร้าจะเรื่องมากและเป็นคนจริงจังไม่มีอารมณ์ขัน บวกขี้ประชด แต่ปร้าโปรฯ มาก คำไหนคำนั่น ไม่เคยต้องให้ทวงแบบ และแบบก็ทำมาตั้งใจ มีที่มาที่ไป อธิบายได้ ไม่เคยเขี่ยๆ แบบส่งมาเลย เราถามอะไรไป ปร้าตอบเร็วมาก เคลียร์แบบให้เราชัดเจน แถมบางทียังโทรมาอธิบายอีกรอบ ถ้าเราเมลล์ไปบอกว่า เราไม่ค่อยแน่ใจที่ปร้าตอบมา แถมที่เรานับถือที่สุด คือ ปร้าช่วยตรวจแบบโครงสร้างกับแบบงานระบบด้วยว่ามันแย้งกับแบบสถาปัตยฯ รึป่าว เราไม่เคยเจอสถาปนิกแบบนี้เลยวะ โคตรจะรับผิดชอบงาน แถมยังมาตรวจไซท์ทุกเดือน แบบว่า ขอมาเองเลยอ่ะ ผิดกลับสถาปนิกที่เราเจอๆ บอกว่าให้ช่วยเข้ามาเคลียร์แบบด้วย ก็ยังตามยากตามเย็น จนสุดท้ายเราต้องตัดสินใจทำไปเองเลย ก็เพราะเป็นแบบนี้แหละ ตึกในบ้านเราถึงได้ดูแปลกๆ เพราะเล่นให้วิศวกรตัดสินใจนี่เอง เฮ้อ...

ส่วน “๔ ไม่ชอบ” มี

๑) “การเมือง” เกลียดรัฐบาล เกลียดนายกฯ เกลียดเสื้อเหลือง เมื่อไหร่ประเทศชาติถึงจะสงบวะ

๒) “โจรใต้” นี่ก็ผ่านไปหลายปีแล้ว แต่ก็ยังมีทหารถือปืนอยู่ตามด่านต่างๆ ระหว่างทางหาดใหญ่-ยะลา จะกลับบ้านก็กลับไฟลท์ค่ำไม่ได้ เพราะไม่มีรถตู้วิ่งแล้ว แล้วยังจะประท้วงกันเข้าไปอีก เออ... เอากันเข้าไป แล้วยิ่งเวลามีตำรวจมารีดไถที่ไซท์นะ เราแทบอยากด่าจริงๆ ทำไมไม่ไปจับโจรใต้วะ!

๓) “ภาวะเศรษฐกิจ” ตอนแรกก็เฉยๆ นะ เพราะว่าคราวนี้เราไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงเหมือนฟองสบู่คราวที่แล้ว แต่อันนี้เราคิดเพิ่มเติมตามที่คุณภาสกรเธอสั่งมา ก็อยากให้ประเทศชาติกลับมาเศรษฐกิจดีๆ เงินสะพัดมากๆ คนไทยจะได้มีความสุขรับปีใหม่

และ ๔) “แก่ไปอีก ๑ ปี” อันนี้ทุกคนฟังแล้วขำมาก เบ้บอกว่า ตอนซีรียส์ ๒ ก็ว่าชีวิตผ่านไปเร็วแล้วนะ แต่พอซีรียส์ ๓ เนี่ย เวลาผ่านไปโค-ตะ-ระเร็วเลยจริงๆ เผลอตัวอีกที คงไปถึงดอนเมืองกันแล้วล่ะ โฮๆๆ

ส่งท้ายปีด้วยเรื่องของตัวเรา เริ่มจากเรื่องงาน ปีนี้เหนื่อยโคตรๆ กลับบ้านค่ำๆ มืดๆ เกือบทุกวัน หวังว่าปีหน้าจะดีขึ้นน๊า...

ส่วนเรื่องสุขภาพกาย จากที่เราตั้งใจว่าจะออกกำลังกายให้ได้อาทิตย์ละ ๒ วัน แต่กว่าจะได้ทำก็ปาเข้าไปช่วง ๓ เดือนสุดท้าย แถมกะพร่องกะแพร่งอีกตะหาก ปีหน้าต้องออกตัวให้ดีซะแล้ว

ตามด้วยสุขภาพการเงิน ปีนี้ไปเที่ยวเยอะมากกกกกก คงเป็นเพราะปีที่แล้วไม่ได้ไปไหนเลย หวังว่าปีหน้าจะได้เที่ยวเยอะๆ อย่างปีนี้นะ ซ๊าธุ...

เรื่องสุดท้ายเป็นเรื่องความรัก ปีนี้ถือว่าแย่มาก เพราะไม่มีแฟน แถมแอบปลื้มหนุ่มมีเมียแล้ว ยังไม่พอ กิ๊กหนีไปแต่งงานอีกตะหาก ทำไมน๊า... ไอ้คนที่เราชอบเขา เขาก็ไม่ชอบเรา โลกนี้วุ่นวายจริงหนอ... Anyway หวังว่าปีหน้าจะยังไม่ต้องไปผ่าตัด จะได้เก็บรังไข่ไว้เผื่อมีลูก คนเราต้องมีความหวัง สู้โว๊ยยยยย...

1 comment:

P'Puk said...

เออ เรากำลังคิดว่า ที่เราไม่อินกะช่างคุย เพราะเราไม่ใช่เพื่อนๆก๊วนเก่าๆรึเปล่า แต่ก็มีคนใหม่ๆมาอินนี่นะ (คนกลุ่มนี้อาจจะเป็นอีกกลุ่ม) นี่เรานึกไปถึงว่า ทำอย่างไรที่ ช่างคุยจะไปอินอยู่ในใจคนทั่วๆไปให้กว้างมากขึ้น (เคยนึก) เช่น รายการวิทยุ ที่ใครๆก็ฟัง เพราะติด ดีเจ

ชอบมัลดีฟส์มากๆๆๆๆเหมือนกัน ถ้ามีเงินจะไปอีก (แต่คงไม่ใช่เร็วๆนี้)