Sunday, December 21, 2008

เก็บตกเชียงใหม่

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจซื้อของเข้าบ้าน วันเสาร์ก็ไปเที่ยวกัน เริ่มจากไปงานกุหลาบก่อน เพราะบังเอิญมาจัดงานช่วงนี้พอดี กุหลาบเยอะมาก สีแปลกๆ ก็เยอะ เลยได้ถ่ายรูปกันเพลิน เสียดายที่ซื้อกลับมาปลูกที่ กทม. ไม่ได้ เสร็จแล้วไปสวนสิริกิตต์ฯ กัน ตามด้วยการกินข้าวที่ร้านโป่งแยงฯ เป็นสูตรสำเร็จรูป แต่ก็ไม่ผิดหวัง เพราะรสชาดดีไม่เปลี่ยนแปลง แล้วเรา Request ไปพราวภูฟ้า รีสอร์ท เลยต้องขับรถอ้อมไปไกล ไปถึงก็ผิดหวังเล็กน้อย เพราะรีสอร์ทเล็กนิดเดียว และที่สำคัญเสื้อยืดก็ไม่น่ารักเหมือนเวลาไปออกงานแฟร์ต่างๆ แต่เราก็ซื้อมา ๑ ตัว เราว่าพราวภูฟ้าเหมาะแก่การไปฮันนีมูน แบบว่าไม่ต้องออกจากรีสอร์ทไปไหนอีกเลย เพราะว่าอยู่ไกลออกมาจากแม่ริมมาก

ตอนแรกคิดว่าจะไปแช่บ่อน้ำร้อนกันต่อ แต่ปรากฎว่าเราเลยเถิดกันไปมาก เลยไปไม่ทัน ปุ๊กเลยให้ไปที่พักเลย ระหว่างทางก็ลองแวะไร่วนิดาที่ตอนแรกนึกว่าจะพักกัน พอเห็นของจริง เราว่าโชคดีที่ไม่พักวะ เพราะดูน่ากลัวเล็กน้อย (คงเป็นเพราะเราไม่ชอบอะไรที่เป็นแนวล็อคโฮม) แล้วถึงได้ไปบ้านไร่ล้านนาที่จองเอาไว้ งานนี้รูปไม่หลอก เพราะสวยจริง แต่ทั้งรีสอร์ทมีแต่คณะเรา โคตรจะงียบ จนปุ๊กมุขว่าลุงที่มาเสริฟ์อาหารไม่ใช่คน ได้บรรยากาศหนังผีมากขึ้นไปอีก โชคดีที่ตอนหลังเจ้าของรีสอร์ทมานอนด้วย เลยค่อยลดความน่ากลัวลงหน่อย ตอนแรกเรากะนอนเล่นไม่ไปไหนแล้ว แต่ดูทั่นผู้ว่าฯ อยากไปแช่น้ำร้อนมาก เช้ามาก็เลยต้องตะกายไปบ่อน้ำร้อนกัน น้ำก็อุ่นดี แช่แล้วก็สบายตัว แต่ทางไปลำบากหลายเลี้ยว เล่นเอาอิชั้นจะเมารถซะให้ได้ พอแช่น้ำเสร็จ ก็แวะส่งหมูที่สนามบิน แล้วไปปิดท้ายที่ตลาดวโรรส

ถึงจะไปเที่ยวแบบสั้นๆ และมีกิจกรรมค่อนข้างเยอะ ไม่ได้แวะปล่อยอารมณ์ตามความตั้งใจเดิม แต่เราก็ชอบทริปนี้ (อาจจะเป็นเพราะอากาศหนาวกำลังดีด้วย) อยากจะไปเชียงใหม่อีก อยากไปนอน Guest house กิ๊บเก๋ที่ถนนนิมมานฯ ตื่นมาจิบกาแฟชิลๆ ตกค่ำก็ไปเดินเล่นถนนคนเดิน คงมีความสุขดีไม่ต้องมีรีสอร์ทเป็นของตัวเองก็ได้ แต่เอ... ไม่รู้ว่าเอจะยอมปันที่ท้ายไร่ที่เขาใหญ่ให้เราปลูกบ้านไว้นอนนับดาวเล่นรึป่าวน๊า...

2 comments:

P'Puk said...

ผัดไทย กะ ข้าวกระเพรา ไม่มีกลิ่น จริงๆเป็นหนอน

me! said...

อยากไปเที่ยวเชียงใหม่แบบที่พี่หนิงบรรยายเหมือนกัน จะไปเมื่อไหร่บอกด้วยนะ :)