Wednesday, February 11, 2009

ไปปั้นตุ๊กตาหิมะกัน




















โปรแกรมวันนี้เดิมที คือ ไปโอตารุ ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ เอาไว้เดินเล่นชิลๆ และมีจุดถ่ายรูปวิวมหาชน คือ คลองที่อยู่กลางเมือง (อยู่ในรูปถุงแนะนำการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นด้วยน๊า) และที่สำคัญ คือ มีร้านขนมเค้กอร่อย ชื่อ La Tao อันนี้ recommend มาก ดีทั้งหน้าตาและรสชาด เป็นอันจบทัวร์วันนี้ แต่เนื่องจากมีเวลาเหลือ เราเลยขอให้เขาแวะจุดท่องเที่ยวอีกจุดนึง ซึ่งตอนแรกรายการทัวร์ตัดออกไป เพราะเขาบอกว่า ลานอันนี้ให้เด็กไปเล่น แต่เราอยากไปมากกกกก เจ้าภาพก็เลยจัดให้ เห็นไม๊ ของเขาดีจริงๆ ด้วย ฮ่าๆๆ
ตอนบ่ายเราเลยได้แวะไปปั้นตุ๊กตาหิมะหิมะสมใจ พร้อมป้ายเขียนว่า “Daikin NO. 1!” กะเขาบ้าง โดยมีโทชิบ่นหนาวไปตลอดทาง แถมเราถามอะไรเดี่ยวกับญี่ปุ่น มันยังไม่ค่อยรู้อีก ต้องคอยหันไปถามยูมิ – ไกด์ญี่ปุ่นอีกทีตลอดก่อนที่จะตอบเรา เราเลยแซวว่า ที่จริงแล้วโทชิเป็นคนไทย ฮ่าๆๆ

ค่ำนี้ไปกินปูขนกัน เสียดายที่ไม่มีน้ำจิ้มซีฟู๊ด อีปร้าก็หันไปเม้งโทชิอีก พอจะกลับโรงแรม โทชิก็ทำท่าจะมาทวงสัญญาของโครงการ (หลังจากที่เซ็น LOA มาแล้วชาตินึง) อีปร้ายังรมณ์เสียค้างอยู่ที่ไม่มีน้ำจิ้มซีฟู๊ด แถมยังไม่ได้อยู่เที่ยวญี่ปุ่นต่อ เลยตอบว่า “No extend on my stay. No contract” ฮ่าๆๆ

ขอเม้าท์หน่อยว่า ตอนที่เรากำลังเดินถ่ายรูปอยู่อย่างเมามัน หันมาอีกทีก็เห็น CM เดินหงอยๆ เพราะกล้อง Memory เต็ม แต่ดันไม่ยอมซื้อใหม่ ส่วนคุณภรรยาก็ช่างอดทนได้บอกว่า ไม่เป็นไร เขาจะเก็บเป็นความทรงจำ โห... ช่างทนได้ นี่ถ้าเป็นอิชั้น ซื้อ Memory Card ใหม่ไป ๓ อันแล้ว เลยบอกว่า ถ้าอยากถ่ายรูปขอให้บอก เพราะกล้องอิชั้นถ่ายได้ 3,000 รูป เฮ้อ... ทำเอาเรานึกถึงไอ้อู๊ดขึ้นมาทันทีเลยวะ ได้อย่าง มันก็ต้องเสียอย่างจริงๆ เพราะถึง CM จะเอาใจใส่ดูแลมาดามเป็นอย่างดี แต่แหม... แค่จ่าย ๑,๐๐๐ บาท เพื่อ Memory card ใหม่กลับไม่ยอมซะนิ เฮ้อ..

3 comments:

me! said...

ว่าแต่พี่อู๊ดจะดูแลพี่หนิงอย่างดีไหมอ่ะ 5555

Puk said...

นึกถึงนี่ เสียดายหรือว่าอะไร

Anonymous said...

นึกถึงว่า ยังมีผู้ชายอย่างอู๊ดอยู่บนโลกใบนี้อีกเหรอเนี่ย แถมยังได้แต่งงานอีกด้วย -_-"

Ning