Friday, February 13, 2009

Osaka Aquarium

























วันสุดท้ายเป็นฟรีสไตล์ คนส่วนใหญ่เลือกไปเที่ยวปราสาทฮิเมจิกัน ทีแต่เรากับ PK ที่เลือกไป Aquarium จริงๆ เราบอก PK ไปว่า เราไปเองได้ แต่เฮียแกก็ไม่ยอม บอกว่าพี่ณัฐสั่งมาให้ดูแลเรา เลยต้องไปด้วยกัน
ที่เราอยากไป Aquarium ที่นี้มากๆ เพราะเราตั้งใจไปดูของ ๓ อย่าง คือ ฉลามวาฬ, โมลา-โมลา และแมนต้า แต่ได้ของแถมมา คือ โรนิน และฉลามหัวฆ้อน โห... คุ้มจริงๆ เลย (เราตั้งใจไว้ว่า มีโอกาสเมื่อไหร่ จะเขียนเรื่อง “Aquarium Review” เพราะ ๓-๔ ปีหลังนี้ ได้ไปดูอควาเรียมมาหลายที่ แต่ตอนนี้ขอฟันธงเลยว่า ที่โอซาก้าเจ๋งสุด) เสร็จแล้วก็รีบไปปราสาทโอซาก้ากัน เพราะสงสารคุณ ปภ. ที่โดนเราลากมา Aquarium ซะตั้งนาน

กว่าจะไปถึงปราสาท ทั้งเดินทั้งวิ่งกันเหงื่อตก เห็นอยู่ลิบๆ กว่าจะไปถึงได้ถ่ายรูป เล่นเอาเหนื่อย คูเมืองของปราสาทกว้างมาก เราว่าร่วม ๒๐ เมตร นี่ถ้าพระเจ้าอู่ทองมาดูงาน สงสัยกรุงศรีอยุธยาจะไม่มีวันแตก แต่น่าเสียดายที่ใกล้ๆ กับปราสาทฯ มีสวนสาธารณะ มีดอกบ๊วยบานด้วย แต่เราไปไม่ทัน เพราะต้องรีบกลับมาขึ้นรถที่โรงแรม ไม่เป็นไร เอาไว้มาใหม่ก็ได้ขากลับเราได้นั่งกับวิศวกรคนนึง เราว่ามันน่าจะวัยใกล้ๆ กับเรานะ แต่มันดันเรียกเราว่า “พี่” ฟังแล้วฉุนชะมัด นี่ไม่ดูหน้าตัวเองเลยเหรอ เลยหลับตลอดทาง ไม่อยากคุยด้วยโว๊ย..

2 comments:

me! said...

เขาอาจจะเป็นคนหน้าแก่ก็ได้นะพี่หนิง ที่จริงเขาอายุน้อย 55555

ning_nee said...

เอารูปมันให้ผู้ว่าดู ผู้ว่าหัวเราะไม่หยุดเลยอ่ะ เชอะ ; (