Friday, September 4, 2009

คนมีบุญ อิอิ...

เมื่อวานใน Weekly Meeting มีเรื่องตามเราล้านเจ็ดอย่างให้ส่งภายในอาทิตย์นี้ เราคิดในใจว่า จะทำได้งัย ในเมื่อเรามีประชุมเต็มวันยาวเหยียด และแต่ละเรื่องก็วุ่นวายมาก ที่สำคัญ เรายังอ่านเอกสารที่จะใช้ประชุมไม่หมดเลย แถมเสาร์-อาทิตย์ ก็ดันจะไปดำน้ำอีก แล้วจะเอาเวลาที่ไหนมาทำว่ะ ถ้าโครงการจะโดน ผรม. เคลมเวลา มันก็เพราะเรานี่แหละ คิดไป-คิดมา ก็เบื่อ เลยมาออนไลน์รอผู้ว่า จะได้เอ็มแก้เซ็ง แต่ไม่เจอผู้ว่า เจอแต่หมู หมูเลยถามว่า ไม่เตรียมตัวเหรอ (มัวแต่มาเอ็ม) เราตอบไปทันทีว่า ก็เราทำใจไปตายพรุ่งนี้แล้วงัย จะไปกังวลอะไรอีกล่ะ โฮๆๆ

แต่... เผอิญเราเป็นคนดี-มีบุญ พราะท่านเลยคุ้มครอง หรือเพราะเมื่อวานปร้ารอสมีประชุมต่อยาวนานมาราธอน (เฟส 2) วันนี้เลยไฟหมด ถามเราไม่เยอะ หรือเพราะว่า มีช่างนะ (Beach Boy) มาคุยด้วยก้อไม่รู้นะ วันนี้ปร้าเลยอารมณ์ดีมาก ถามไม่เยอะ แถม approve แหลกลาน ทุกอย่างผ่านฉลุย เราคิดเลยว่า ต่อไปเราจะเอาช่างนะมาถวายตัว เอ๊ย เข้าประชุมด้วยทุกครั้งไปแล้วล่ะ เพราะหนทางดูช่างสดใส งานนี้เราเลยรอดตายอย่างหวุดหวิด 555... แถมตอนท้ายปร้ารอสมีจีบช่างนะออกอากาศด้วย โดยการถามช่างนะว่าอายุเท่าไหร่แล้ว ช่างนะก้ออายบิดไป-บิดมา ไอ้สุหัวไวมาก ตอบแทนว่า 18 แต่ปร้ายังไม่เลิก ถามต่อว่า มีลูกรึยัง คราวนี้ช่างนะตอบเสียงสั่นๆ "No. I'm still single." ส่วนช่างเบียร์น้องรักกระโดดไปแอบข้างหลังช่างนะทันที (กลัวโดนถามสุดๆ) แหม... เขาไม่สนใจขาวๆ-เหน่อๆ อย่างแกหรอกยะ ส่วนชะนีอย่างเราไม่เป็นที่น่าสนใจเลย ปร้าเลยจบคำถามแต่เพียงเท่านี้


ออกมาจากห้องประชุม ช่างนะแซวตัวเองทันทีว่า "ต่อไปพี่เรียกผมว่า Narong Logy (นะ-รง โลกี) ได้เลยครับ" เอ๋เลยมุขกลับว่า "อ้าว ไม่ใช่ รอส จันทนา หรอกเหร๊อ" เลยฮาแตกกัน แต่ที่แน่ๆ งานนี้มีแต่คนแซวช่างนะว่า จะได้ระเบิดถังส้วมก็คราวนี้แหละ เหอๆๆ เราเลยได้ทีมุขไปกะเขาด้วยว่า "ได้ดีแล้วอย่าลืมเจ๊นะ เพราะงานนี้เจ๊ดันสุดฤทธิ์" 555...

No comments: