Sunday, September 6, 2009

ดำน้ำเกาะเต่า

อกหักจากบาหลี เพราะพี่จิงงานเข้า เลยเบี้ยวซะดื้อๆ เราอุตส่าห์ไปง้อไอ้อู๊ด ก้อไม่สำเร็จ ไอ้ครั้งจะไปเดราวัณกะนก ก้อไม่มีเงิน (5X,XXX ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน แถมต้องลางานอีกตั้ง 3 วัน) กำลังหงอยๆ อยู่พอดี Ritzy ก้อแชทมาชวนไปดำน้ำที่เกาะเต่า เรารีบตอบตกลงทันที เอาว่ะ ไปเกาะเต่าแก้ขัดก่อนก้อยังดี

พอ Ritzy ส่งรายชื่อคนที่ไปด้วยมา เราล่ะหนาว เพราะล้วนแล้วแต่เกิดใน Series 2 ทั้งสิ้น ยังดีมี Dive master ที่อยู่ใน Series 1 แต่ก้อยังเด็กกว่าเราอยู่ดี แต่ก้อเอาเหอะ ป้าจะพยายามไม่ปรี๊ดแตก เพราะจากประสบการณ์ทำงานกะ Ritzy เดาได้เลยว่า มันจะต้องเป็นทัวร์ที่เรื่องมากวุ่นวาย-และจัดการอะไรไม่ได้เลยแน่นอน

เริ่มจากออกเดินทาง กว่าล้อจะหมุนจากบ้านโกฮิม (เพื่อน Ritzy ที่รวยโคตรๆ เสียดายที่เราไม่มีรุ่นเด็กๆ จะแนะนำให้มันรู้จัก ไม่งั้นคงมีโอกาสได้มีน้องเขยรวยๆ กะเขาบ้าง) ก้อปาไป ๑ ทุ่ม แล้วยังจะจอดกินข้าวที่ Big C อีก เราต้องรีบไปแสดงความคิดเห็นว่า กรุณาจอดปั๊มเถอะน้องรัก เดี๋ยวจะเลยเถิดถึงท่าเรือตี ๕ ได้นะจ๊ะ เลยทำให้มาถึงเรือตี ๒ เท่านั้นเอง แต่น้องๆ ทุกคนไฟแรงมากกกกก ไม่ยอมไปนอน ขอ Brief เรือกะไดฟ์พรุ่งนี้ก่อนอีกตะหาก กว่าป้าจะได้นอนก็ซัดไปตี ๓ พลางนึกในใจว่า พรุ่งนี้กรูจะตื่นมาทันดำน้ำ ๗.๓๐ น. รึป่าวน๊า

ปรากฎว่าเราเมาเรือโคตรๆ (ทั้งๆ ที่ดำน้ำมากหลายครั้ง นี่เป็นครั้งแรกที่ลุกไม่ไหวจริงๆ ปวดหัวโคตรๆ) เลยขอ Skip dive นอนไปเรื่อยจน ๙ โมงกว่า ก้อนึกขึ้นมาได้ว่า ควรจะไปจัดการกะ Gear Bag ที่ท้ายเรือก่อนที่ทุกคนจะขึ้นมาจากน้ำ เพราะมันจะโกลาหลมาก แต่พอเดินออกจากห้องไป ก็ต๊กใจ อ้าว กลุ่ม ๒ ยังลงน้ำไม่หมดเลย บีมกะหลีเลยชวนเราลงกลุ่ม ๓ ด้วย อือ เอาก้อเอา พลางนึกในใจ แหม... ทำมาเป็นนัด ๗.๓๐ น. นี่อ่ะนะ

ผิวน้ำแรงโคตรๆ แต่ใต้น้ำโอเค แต่ขุ่นนิดหน่อย ส่วนสภาพใต้น้ำก้อโอเคตามประสาเกาะเต่า แต่ที่เราเซ็ง คือ แบตกล้องเราเจ๊ง ถ่ายไปไม่กี่รูปก้อแบตหมด แหมโว๊ยยยยย ดำน้ำวันแรกพาไปด้วยดี เราลงครบ ๓ ไดฟ์ ตามที่ตั้งใจไว้ พอเราไม่ลง night dive (ก้อเกาะเต่าจะมีอะไรให้ดูล่ะ ถ้าเป็นมานาโดล่ะก้อ พลาดไม่ได้เชียว เป็น night dive ที่เจ๋งที่สุดในชีวิตเราเลยล่ะ) หลีก้อรีบไม่ลงทันที พลางบอกว่า พี่หนิงอยาก skip dive ไหน ให้บอกเลย หลียินดี skip เป็นเพื่อน (ก้อหลีเมาเรือตลอดเวลา ที่มาดำน้ำเนี่ย เพราะมาเป็นเพื่อนแฟน) เราล่ะแอบขำ ประโยคพวกนี้มันคุ้นๆ ว่ะ ฮ่าๆๆ

วันที่ ๒ เด็กน้อยบ้าพลังทั้งหลายบอกว่า จะทำ ๔ เดย์ไดฟ์ เราล่ะขำ เพราะคณะนี้โคตรจะเรื่อยเปื่อยกันเลย แล้วก้อเป็นไปตามที่เราคิดว่า ไม่มีทางทำสำเร็จแน่นอน เพราะไดฟ์แรกก็ซัดไป ๙.๐๐ น. แถมทำให้ ๒ ไดฟ์ต่อมา ต้องทำติดๆ กันด้วย เพราะยังต้องตีเรือไปที่ฝั่งอีก แต่วันที่ ๒ นี่เราเหนื่อยมากกกกกก เพราะน้ำแรงโคตรๆ ทั้งผิวน้ำและใต้น้ำ แถมขุ่นมากอีกตะหาก ไดฟ์สุดท้ายเนี่ย ขุ่นโคตรขนาดต้องใช้ไฟฉายกันทีเดียว (อาจจะขุ่นที่สุดในชีวิตเราทีเดียว) แถมคลื่นแรงมาก ขนาดเราขึ้นเรือไม่ไหว ต้องให้เขามาช่วยดึง BC ทุลักทุเลมาก

แม้ว่าจะไม่เจอหลามวาฬ น้ำก้อทั้งแรงทั้งขุ่น และไม่ได้มากะปร้าๆ แต่เราก้อยังรู้สึกดีกับการดำน้าอยู่ดี (แต่ที่แน่ๆ ดีกว่าทำงานแน่นอน ฮ่าๆๆ) และไม่คิดว่าจะเลิกดำน้ำในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน แม้ว่าอายุจะเข้าใกล้แยกหลักสี่เข้าไปทุกขณะก้อตาม สัญญากะตัวเองว่า จะไม่ขี้เกียจออกกำลังกาย จะได้มีแรงดำน้ำไปนานๆ เผลอๆ อาจจะได้พาน้องฟ้าไปดำน้ำด้วยก้อได้นะ อิอิ...

1 comment:

Puk said...

เดี๋ยวไป หินแดงหินม่วง ก็น้ำแรงอีก