Sunday, September 10, 2006

เจอญาติ

ป๊ามารับหมะกลับยะลา ก็จะกลับกันพรุ่งนี้ล่ะ แต่วันนี้ป๊าพาเราไปแนะนำลูกพี่ลูกน้องคนนึงของป๊าให้เรารู้จัก (เกิดมาพึ่งเคยรู้ว่ามีญาติอยู่ภูเก็ต) เผื่อว่ามีอะไรฉุกเฉินจะได้ขอความช่วยเหลือได้ เราเลยได้เจอญาติๆ เพิ่มขึ้น ญาติใหม่ของเราคนนี้ คือ คิมแปะ

คิมแปะมาเป็น Developer ที่ภูเก็ต แถมทำรับเหมาเองอีกต่างหาก ฮ้า... มีลูก ๔ คน แต่ลูกๆ ก็ไม่มีใครจบวิศวะโดยตรง มีน้องโอ๋คนเดียวที่จบตรงกับงานที่สุด คือ สถาปัตฯ คิมแปะดูเป็นคนใจเย็นและใจดีมาก เพราะพาครอบครัวเราไปเลี้ยงมื้อเย็นที่ภัตตาคารในเมือง อร่อยเชียว

แต่พอตอนกลับบ้านหมะได้เฉลยว่า จริงๆ จุดประสงค์ของการไปเจอคิมแปะ คือ ให้ป๊าฝากเราไว้กับคิมแปะ โดยถ้ามีคนดีๆ ก็ให้คิมแปะแนะนำให้เรารู้จักด้วย เพราะคิมแปะเป็นคนกว้างขวางคนนึง เฮ้ย... อะไรกันนี่ -_-" เราเลยรู้สึกเขินหน่อยๆ แล้วเลยให้สงสัยว่าคิมแปะจะคิดยังงัยกับเราและครอบครัวเรา คงจะขำๆ ปลงๆ ละมั๊ง ก็ลูกสาวคิมแปะ ๒ คน ก็ยังไม่แต่งงานนี่นา ไม่เห็นคิมแปะจะเดือดร้อนใจอะไรเลย...

No comments: