Thursday, December 21, 2006

7-11 สาขาเชียงใหม่

เรานัดนกกินข้าวมื้อบ่ายก่อน (เที่ยงตื่นไม่ทันอ่ะ) เลยถามนกว่า ไม่อยู่หลายวันมีข่าวอะไรน่าตื่นเต้นบ้าง นกคิดอยู่แป๊ปนึงก็บอกว่า "ก็เจ้าชายจิกมี่ขึ้นครองราชย์งัย" อ้าว ไหนบอกว่าอีก ๒ ปี งัย อย่างนี้ท่านพ่อเจ้าชายต้องโดนรัฐบาลภูฏานกดดันแน่ๆ เลย นกบอกว่า ก็ไม่รู้รายละเอียดเหมือนกัน มันเป็นแค่ข่าวต่างประเทศสั้นๆ น่ะ เราเลยตั้งใจว่า ไม่เป็นไร ไว้เราค่อยไป Google เอาวันหลังก็ได้

กินข้าวเสร็จ แล้วเราก็แวะไปรับทอง ๑ สลึงของโฮมโปร ที่ตึก All Seasons ซึ่งดูหรูหราดี ทำเอาเรารู้สึกเหมือนเป็นบ้านนอกเข้ากรุงยังงัยไม่รู้ แล้วเรียกแท๊กซี่ไปสนามบิน ซึ่งจริงๆ ไฟล์ทเรา ๔ ทุ่ม เพราะเรานึกว่าจะทำงานแล้วค่อยมา ไม่นึกว่าจะมีทริปฮ่องกงมาคั่น แต่เราถึงสนามบินประมาณ ๖ โมง เลยไปขอเปลี่ยนไฟล์ท (ข้อดีของการนั่งการบินไทย) แล้วก็โชคดีได้ไฟล์ท ๑ ทุ่ม

ไผมารับเราที่สนามบิน มันตัวอวบอ้วนขึ้นมาก แถมไว้พุงอีกตะหาก สงสัยจะกินดี-มีสุข น่าอิจฉาจริงๆ ตอนนั่งคุยกัน ปุ๊กก็โทรมาบอกเราว่า อากาศหนาวมาก บนดอยอาจจะเหลือแค่ ๖ องศา อ้าว ซวยละสิ เราฝากเสื้อหนาวแจ้กลับบ้านไปแล้ว เราต้องขอยืมน้องหญิง-แฟนไผ ตามด้วยการยืมกางเกงขาสั้น เพราะปุ๊กบอกว่า จะมีการไปแช่น้ำร้อนด้วย พอเลือกเสื้อผ้าเสร็จ ไผก็เอาไฟฉายมาให้ แล้วบอกว่า บ้านไผเป็น 7-11 ใครมาเที่ยว ก็ต้องมาแวะยืมของก่อน ถุงนอนหรือเต๊นท์ก็มีให้ยืมนะ ฮ้า… เราเลยบอกว่า เอาไว้บ้านไผซ่อมเสร็จ (ผู้รับเหมาบอกว่าอีก ๑ เดือน เรากับไผเลยสรุปว่า คงอีก ๒ เดือน มากกว่า เฮ้อ…) เราจะมาใช้บริการอีกรอบละกัน แล้วก็คุยกันจนดึก ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปนอนอากาศหนาวมาก เราว่าน่าจะหนาวกว่าที่ฮ่องกงอีกนะ เลยให้นึกหวั่นใจว่า ตรูจะรอดปลอดภัยไม่หนาวตายบนดอยไม๊เนี่ย คืนนั้นเราเลยต้องอาบน้ำก่อนนอน เพราะที่บ้านไผมีเครื่องทำน้ำอุ่น และกลัวว่าจะไม่ได้อาบไปอีก ๒ วัน แต่น้ำเย็นมากๆ เครื่องทำน้ำอุ่นไม่สามารถทำน้ำให้อุ่นได้เลย ทำเอาเรานึกถึงเครื่องทำน้ำร้อนที่คอนโดขึ้นมาทันที พรุ่งนี้เห็นทีจะต้องบอกไผให้ติดเครื่องทำน้ำร้อนที่บ้านใหม่ซะแล้ว เวิร์คจริงๆ นะฮ้า… ขอบอก…

No comments: