Thursday, December 28, 2006

อำลาคุยคุ้ยข่าว

ไหนบอกว่ามีประชุมบ่าย ๒ วะ ยกเลิกก็ดันไม่บอก เราเลยต้องรอคุณติ๊กถึงบ่าย ๒ เพราะโทรหาแกไม่ได้ เลยกลัวว่าแกจะไม่รู้เรื่อง ก็เมื่อวานแกเป็นคนบอกเรานี่นาว่า ประชุมเลื่อนจาก ๑๐ โมง เป็นบ่าย ๒ เราก็รีๆ รอๆ อยู่ถึงบ่ายสองครึ่ง เห็นท่าแกไม่มาแน่แล้ว (คงจะรู้เรื่องแล้งละมั๊ง) เลยกลับหอมาเก็บของกลับยะลา รู้งี้ตรูกลับตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เฮ้อ…

คืนนี้นั่งดู "คุยคุ้ยข่าว" ที่เราเป็นแฟนคลับอยู่เป็นนานด้วยอาการลุ้นว่า "สรยุทธและกนก" จะกลับมาจัดรายการด้วยกันอีก แต่ทางรายการกลับประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะหยุดจัดรายการหลังปีใหม่นี้เป็นแน่ ทำเอาเราเซ็งหน่อยๆ เพราะปกติเราไม่ใช่คนชอบดูข่าว เราเลยชอบดูรายการนี้ เพราะเป็นการรายงานข่าวแบบขำๆ สั้นๆ ใช้เวลาไม่นาน พอดีกับความสนใจที่เรามีให้รายการข่าวพอดี ซึ่งจริงๆ แล้วเราก็ไม่ใช่พวกปลื้ม "สรยุทธ" หรอกนะ แต่เราว่าเวลา "สรยุทธ" จัดรายการคู่กับ "กนก" แล้ว เราว่าลงตัวมาก มันจะออกแนวขำๆ และได้อารมณ์ "ชาวบ้าน" ดี (เราเคยดู ๒ คนนี่จัดรายการแยกกันแล้วรู้สึกว่า รายการมันช่างน่าเบื่อเอาจริงๆ) ที่สำคัญ คือ พิธีกรคู่นี้ไม่ใช่พวกปลื้ม "ทักษิณ" และไม่ใช่พวกปลื้ม "สนธิ - นักประท้วง" เวลาเล่าข่าวการเมืองทีไร ฟังแล้ว "เข้าหู" มาก (ข่าวจริงๆ มักจะเป็นการรายงานผลงานของรัฐบาล หรือไม่ก็ออกแนวพวกนักประท้วงกำลังทำให้บ้านเมืองแตกแยก ดูทีไรกลุ้มใจทุกที) เลยให้นึกเสียดาย และได้แต่หวังว่า หลังจากที่ ๒ คนนี้แยกกันไปซักพัก น่าจะมีกระแสเรียกร้องให้มาจัดรายการคู่กันอีกไวๆ แล้วเราจะรีบ message ไปเชียร์ด้วยคนเลย จริงๆ นะ…

1 comment:

me! said...

เรากลับคิดว่า ๒ คนนี้นำเสนอข่าวโดยเอาความเห็นและอารมณ์ของตัวเองเข้ามาใส่มากเกินไป ไม่เป็นกลาง สร้างความแตกแยก ไม่รับผิดชอบต่อสังคม เพราะตัวเองเป็นสื่อ ชี้นำประชาชนได้ ควรชี้นำไปทางที่ดี ไม่ใช่ทางที่แย่