Saturday, December 30, 2006

แน่ใจ?

ปกติที่บ้านเราไม่หยุด ๓๐ ธันวา แต่ปีนี้ต้องหยุด เพราะวันที่ ๓๐ ตรงกับวันรายอ (วันตรุษแขก) เลยกลายเป็น long holiday เพราะหยุด ๓ วันรวด เราเลยชวนเกี๊ยกไปดูหนังที่หาดใหญ่ แต่เกี๊ยกปฏิเสธอย่างสุภาพมาก โดยอ้างว่าต้องทำงาน เราก็งงๆ ว่าไม่หยุดเหรอ เกี๊ยกบอกว่า ไม่หยุด แถมต้องทำงานมากกว่าเดิมอีก เพราะต้องทำงานแทนคนงานที่หยุด เราฟังแล้งก็อึ้งๆ ไป นี่เราตัดสินใจถูกรึป่าวเนี่ย… ถึงเราจะชอบคนขยันทำงานก็เหอะ แต่อันนี้มันมากไปรึป่าววะ… -_-" แถมในขณะที่เรากำลังอยู่ในอาการมึนๆ -งงๆ อยู่นั้น ส่วนก็เปรยๆ ขึ้นมาว่า เราแน่ใจเรื่องเกี๊ยกแล้วเหรอ เพราะเราดูเป็นคน Active ในขณะที่เกี๊ยกเป็นคนเรื่อยๆ มาเรียงๆ จนออกจะเฉื่อยๆ ซะด้วยซ้ำ ทำเอาเราเลยชักมีอาการลังเลใจขึ้นมาเล็กน้อย เฮ้อ… ชักกลุ้มวุ๊…

พอดีแจ้เอามุกมากินข้าวเที่ยงที่บ้านเรา เราเลยถือโอกาสเล่นกับหลาน แถมจับมุกหัดล้างจานด้วย (น่ารักจริงๆ เลย) แล้วพาไปอาบน้ำ แต่เอาเข้านอนไม่สำเร็จ แจ้ต้องมาเอามุกนอน แล้วถึงค่อยไปนวดหน้า เราก็หลับไปพร้อมมุก พอมุกตื่นก็อยู่เล่นกับมุกต่อ จนแจ้มารับกลับไปนั่นแหละถึงได้เสร็จหน้าที่ แล้วถึงได้แวบมาดูเหวินเฉียงแป๊ปนึง คราวนี้มันตัวใหญ่ขึ้นมาก เราเลยกล้าอุ้มแป๊ปนึง เอาไว้โตกว่านี้ เอ้อกูค่อยเล่นกับหนูนะคะ ว่าแล้วก็ "สะกดจิต" เหวินเฉียงอีกรอบก่อนที่มันจะหลับไป หุหุหุ…

No comments: