Sunday, January 7, 2007

งานปีใหม่ชาวโปร 4

เช้าเราไปงานเปิดร้านเพื่อหญิงที่จตุจักร เพราะตั้งใจจะไปดูของขวัญจับฉลากด้วย แต่ความที่เราป้ามาก เลยไปผิดมอลล์ แล้วถึงรู้ว่าแถวจตุจักรมีมอลล์ติดแอร์ถึง ๓ มอลล์ ฮ้า… กว่าจะหากันเจอก็แทบแย่ สุดท้ายเราก็ได้ Thumb Drive 1GB จากร้านเพื่อนหญิงมาจับฉลาก เลือกแบบน่ารักๆ นิดนึง ไม่ใช่แบบหน้าตามาตรฐาน ก็หวังว่าจะมีคนอยากได้นะ แล้วก็ติดรถหญิงไปบ้านดิว โดยมีหมูมาสมทบด้วย

น้องพิมน่ารักมาก ตัวใหญ่ใช้ได้ คลานเสียงดังปึกๆ หนักแน่นมาก เราต้องบอกให้ดิวรีบจับน้องพิมใส่กระโปรงที่เราซื้อให้ก่อนที่น้องพิมจะตัวใหญ่เกินกว่าที่จะใส่มัน ก่อนกลับดิวยกนิตยสาร The Economist ให้เรา เพราะเราสนใจเลือกทำกิฟท์มาก ซึ่งในนั้นมีบทความเรื่องนี้พอดี แต่ที่ขำ คือ หญิงอ่านแล้วบอกว่า สนใจที่จะไปขาย "ไข่" ที่สเปนมาก พวกเราเลยต้องทำลายจิตใจหญิงโดยการบอกว่า "เธอขายไม่ได้หรอก เพราะไข่เธอมันหมดอายุแล้ว 555"

แล้วเราก็ไปงานปีใหม่ชาวโปรฯ ๔ ต่อที่บ้านยุทธ โดยเราติดรถหวอไป ปีนี้เพื่อนๆ รวมคู่สมรสมากันประมาณ ๒๐ คน กับเด็กๆ อีกประมาณ ๑๐ คน เลยยิ่งตอกย้ำความรู้สึก "แก่" เข้าไปอีก เพราะเห็นชัดเลยว่า เด็กๆ โตจากปีที่แล้วขนาดไหน อย่างลูกหนูตวิ่งเป็นต้น เราจะได้ว่าปีที่แล้วเรายังอุ้มมันอยู่เลย ตอนนี้วิ่งได้ล่ะ และตัวหนักเกินกว่าที่เราจะอุ้มแล้วด้วย (โดยเฉพาะยังอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อภาวะท้องแตกแบบนี้ด้วยแล้ว) คนที่มาก็เป็นหน้าเดิมๆ แต่น่าเสียดายที่ฤทธิ์ไม่ได้มา ส่วนเบ้มาไม่ทัน เพราะเครื่องลงตอนเกือบ ๕ ทุ่ม แล้ว ที่จริงก็มีคนอื่นที่ไม่ใช่โปรฯ ๔ มาด้วย อย่าง "จ๊อบ", "อ.เก๊ก-โปรฯ กอล์ฟ", "หนุ่ย" กับ "ต๊ะ" แต่ก็ถือว่ามาได้ไม่น่าเกลียด เพราะซี้กันซะ… ปีนี้แลกของขวัญไม่ค่อยสนุก เพราะจบเร็วไปหน่อย โดยก็มีของขวัญของ "ตี๋" เป็น Highlight เพราะหงษ์ดันไปโกหกมันว่า ของขวัญต้องมีราคา ๑,๕๐๐ บาท ขึ้น (ที่จริงแค่ ๕๐๐ บาท ขึ้นเท่านั้น) งานเลิกประมาณเที่ยงคืน ตอนแรกเรากะติดรถหวอกลับเหมือนเดิมแล้วมาต่อแท๊กซี่เอา แต่ก็ลองแย็บๆ ถามอู๊ดดูว่า จะไปส่งเราได้ไม๊ ปรากฎว่าอู๊ดยอมออกนอกเส้นทางมาส่งเรา เย้! เราเลยเม้าท์ก้บยุทธว่า ปีนี้หนิงน่าจะโชคดีทั้งปีนะ 555...

2 comments:

nitbert said...

พี่อู๊ดได้ของขวัญของพี่ตี๋หรือเปล่า เลยอารมณ์ดีเป็นพิเศษ 555

ning_nee said...

ป่าวอะดิ ตอนแรกพี่คิดว่า อู๊ดเปี๊ยนไป๋ แต่พอมันไม่ยอมให้พี่สั่งน้ำปั่น เลยมั่นใจว่า อู๊ดไม่ได้เปี๊ยนไป แต่สงสัยวันไหน อู๊ดคงเมาน้ำส้มอ่ะ -_-"