Tuesday, January 9, 2007

The Holidays

จู่ๆ เราก็ได้เมลล์จาก Citi Bank ว่า เราเป็นผู้โชคดีได้รับตั๋วดูหนังที่พารากอนฟรี ๑ ใบ แหม… จริงๆ อยากได้ Ipod ใจแทบขาด เอาวะ ก็ยังดี แต่เราอยู่ภูเก็ตจะไปดูได้งัยละ เลยต้องประกาศยกให้ป้าๆ สุดท้ายป้าหมูก็มาเอาตั๋วไป

หมู่นี้งานน้อยมากๆ เราเลยเลิกงานตั้งแต่ ๕ โมงครึ่ง แล้วเลยแวะดูหนังที่เราตั้งใจจะดูมาตั้งแต่ปี (อาทิตย์) ที่แล้ว คือ เรื่อง The Holidays นั่นเอง เพราะพอจะเดาได้จากชื่อหนังว่าเป็นแนว Romantic Comedy ที่เราชื่นชอบ และมีดาราคนโปรดรูปหล่อสุดๆ คือ จู๊ดส์ ลอร์ นำแสดงนั่นเอง พักหลังๆ นี่เราไม่ค่อยชอบหนังออสการ์แล้ว เพราะมัน Drama ซะ ดูแล้วเครียดอ่ะ เราว่าชีวิตเราก็เครียดพอแล้ว เราชอบหนังสบายๆ หรือตื่นเต้น-ผจญภัยมากกว่า

The Holidays เป็นเรื่องราวของคน ๒ คู่ คือ คู่ของจู๊ดส์กับคาเมรอน ดิแอซ และเคทกับ Jack Black ซึ่งเราตั้งใจจะไปดูเฮียจู๊ดส์ แต่ดูไปดูมา เรากลับชอบอีกคู่แทน อาจจะเป็นเพราะยัยแคมมี่พูดมากจนน่ารำคาญ
ที่คู่ของเคทกับแจ็คดูสนุกกว่า เพราะมีคุณตานักเขียนบทหนังมาแจมด้วย เลยกลายเป็นความสัมพันธ์ของคน ๓ คนแทน (ที่เราชอบ เพราะมันมีอะไรมากกว่าเรื่องของความรักอย่างเดียวงัย ก็ในชีวิตจริงของคนเรามันก็มีความสัมพันธ์กับคนในหลายๆ แบบ ไม่ใช่แค่ความรักฉันหนุ่ม-สาวอย่างเดียวหนิ) ในท้องเรื่องคุณตาแสดงเป็นนักเขียนบทหนังที่เคยได้ออสการ์ แล้วตอนนี้แก่มากๆ ขี้หลง-ขี้ลืม แถมเวลาเดินต้องใช้ที่พยุงช่วย ใช้ชีวิตเหงาๆ และไม่ได้เขียนบทหนังแล้ว (หรือคุณตาไม่รับเขียนเองก็ไม่รู้นะ เพราะในหนังไม่ได้บอกไว้) คุณตาเป็นเพื่อนบ้านกับแคมมี่ซึ่งเคทได้มาอาศัยอยู่ในช่วง Holiday คุณตาเป็นคนลึกซึ้ง-ละเอียดอ่อน ซึ่งเราเดาว่านี่คงเป็นคุณสมบัติของนักเขียน โดยคุณตาสามารถไขปริศนารักคุดของเคทได้ใน ๑ ดินเนอร์ ในขณะที่เคทต้องพึ่งจิตแพทย์ถึง ๓ ปี ก็ยังไม่หาย เราชอบตอนคุณตาเดินขึ้นไปรับรางวัลที่ทางสมาคมนักเขียนจัดให้มากที่สุด เพราะพอคุณตาเดินขึ้นบันได ๔-๕ ขั้นนั้นได้ แกก็พูดว่า แกภูมิใจในวันนี้มาก เพราะแกสามารถขึ้นบันได้อันตะกี้ได้ คนในฮอลล์ก็ฮากันใหญ่ เพราะคิดว่าแกมุข ก็แหม… การได้รางวัลเกียรติยศจากสมาคมฯ (ในเรื่องอะนะ) มันน่าจะภาคภูมิใจมากกว่านะ เรางี้ขำมาก เพราะเราว่าแกพูดจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้แกเดินเองไม่ได้ มีเคทนี่แหละที่มาช่วยแกหัดเดินจนมีวันนี้ แล้วเลยให้สงสารยายแคมมี่ว่า ดูดิ ชีพลาดการรู้จักคนน่ารักๆ ที่อยู่ข้างบ้านเธอแท้ๆ ไปได้ แบบว่าใกล้เหลือกินด่างแท้ๆ (ก็ไม่รู้ว่าในชีวิตจริงของเรา เราจะพลาดอะไรอย่างนี้ไปบ้างรึป่าวนะ อืม… สงสัยต้องหัดคุยกับคนข้างห้องบ้างซะแล้ว)

แต่คนที่ตอนแรกเราไม่สนใจเลย คือ Jack Black เพราะ Jack ไม่ใช่คนหล่อ โดยในเรื่องนี้ Jack รับบทเป็น "ไมลส์" มีอาชีพเป็นคนทำเพลงประกอบหนังที่อารมณ์ดี-คุยสนุก และมีน้ำใจ ที่สำคัญ "ไม่งี่เง่า" ด้วย เพราะตอนแฟนเก่ามาง้อไมลส์ ไมลส์ฟังเธอง้ออยู่ ๒ ชม. แล้วก็ไม่ convince เลยตัดสินใจยุติความสัมพันธ์ รีบแต่งหล่อมาร่วมงานของคุณตาซะงั้น 555 ได้ดั่งใจป้าจริงๆ ไมลส์เลยได้ใจเราไปหมด รับตำแหน่งนักแสดงนำขวัญใจไปเลย (ชนะเฮียจู๊ดส์แบบขาดลอย) แบบว่าเราชอบคนนิสัยแบบนี้มาก เราว่าอบอุ่นดีและอยู่ด้วยแล้วน่าจะมีความสุขทุกวัน สาธุ! ขอให้ฝันเป็นจริง! ; )

2 comments:

nitbert said...

ไม่ได้ดูเรื่องนี้แฮะ เดี๋ยวฉายทางยูบีซีแล้วค่อยดู
ตกลงคนไหนล่ะ ที่หน้าตาไม่ต้องดีก็ได้ แต่อยู่ด้วยแล้วมีความสุขทุกวันอ่ะ อิอิ

ning_nee said...

ยังหาอยู่อะดิ... -_-"