Friday, January 5, 2007

ไปดูตัว

คุณนพออกช้า เราเลยได้กินผัดไทยกุ้งสดที่โรงแรมสุโขทัย จานละ 350 บาท ++ (บริษัทฯ จ่าย) อร่อยสุดๆ ^_^ พอเข้าห้องประชุม ทาง Owner ก็ไม่เห็นจะถามอะไรเรากับพี่ว่าที่ PM อีกคนซักเท่าไหร่ (แล้วเรียกมาทำไมวะ พี่ณัฐบอกว่า เขาแค่อยากดูว่า บริษัทมีคนจริงรึป่าวแค่นั้นเอง) แปีปเดียวก็เสร็จ แล้วก็พาดูไซท์ โห… กำลังทำ sale office เสียด้วย เหนื่อยแน่ๆ ตรู อยู่ภูเก็ตต่อดีกว่า แล้วก็กลับออฟฟิสกัน เราเลยขอแยกตัวไปซื้อของขวัญจับฉลาก เลือกอยู่พักนึง แต่ก็ไม่ได้ของถูกใจ เลิกดีกว่า พรุ่งนี้ยังมีเวลาอีกครึ่งวัน ตอนนี้ได้เวลาไปกินข้าวกับป้าๆ แล้ว

เราก็นั่งรถไฟฟ้าไปจากสยาม พอขึ้นรถเราก็สังเกตว่า มีน้องที่พลัสฯ นั่งอยู่ใกล้ๆ เราเลยย้ายที่ยืน เพราะไม่แน่ใจว่าจะทักเธอดีรึป่าว ปรากฎว่าพอเราย้ายที่ เราก็มาเจอดุ๊ก เฮ้ย… อะไรมันจะบังเอิญอย่างงี้วะ แถมที่สำคัญ ดุ๊กมันอยากเปลี่ยนงานด้วย เราเลยรีบเชียร์ให้มันมาทำงานแทนเรา เราจะได้ไม่ต้องมาทำงานที่กรุงเทพฯ แล้วเลยรู้ว่า TCC มีการเปลี่ยนแปลงอีกแล้ว เออ… เปลี่ยน Chart บ่อยใช้ได้เหมือนกันนะเนี่ย แต่ก็เอาเหอะ ยามนี้เราได้แต่หวังว่า มันจะอยากทำงานกับพี่ณัฐนะ

ตอนแรกบรรดาป้าๆ ตกลงกันว่าจะกินที่ Emporium แต่หญิงขอให้เปลี่ยนร้าน เพราะไม่อยากขับรถไปห้าง กลัวรถติด เลยต้องเปลี่ยนมากินกันที่โชคชัยสเต๊กซ์เฮ้าส์ เรามาถึงคนแรก ตามด้วยปุ๊ก, หห., นิจ, หญิง และหมู (เก๋ไม่มา ปุ๊กบ่นว่า รู้งี้เปลี่ยนไปนัดแถว SCB แล้ว) ก็อำๆ ขำๆ บลั๊ฟๆ กันตามปกติ แล้วปุ๊กก็มาส่งเราที่คอนโดด้วย Civic ประจำตำแหน่งคันใหม่ นั่งสบายเชียว เพราะเธอตกลงใจเปลี่ยนงานหลังจากอยู่ กฟผ. มาร่วม ๑๕ ปี ก็ได้แต่หวังว่าปุ๊กจะไม่ผิดหวังตามที่นิจได้อวยพรปีใหม่ (ให้ทุกคน) ไว้ว่า "ขอให้ได้ในสิ่งที่หวัง และไม่ผิดหวังในสิ่งที่ได้"

3 comments:

Anonymous said...

ตอนนี้ผ่านมาครึ่งปี(หน่อยๆ)ลองประเมินกันหน่อยไหมว่า "ได้ในสิ่งที่หวั่ง และไม่ผิดหวังในสิ่งที่ได้" กันมากน้อยแค่ไหน :)

ning_nee said...

คิดว่าสำหรับปุ๊ก น่าจะยังไม่ผิดหวังในสิ่งที่ได้แน่ๆ แต่จะได้ในสิ่งที่หวังรึป่าว อันนี้ไม่แน่ใจ ; p

ส่วนพี่หนิง คิดว่าคงเดากันได้ เพราะหวังอยู่แค่เรื่องเดียว -_-"

Anonymous said...

"ผัดไทยกุ้งสดที่โรงแรมสุโขทัย จานละ 350 บาท ++ (บริษัทฯ จ่าย) อร่อยสุดๆ" >> อย่าเอาไปเทียบกะมาม่าช้อนสั้นดิ

งานไม่หนักมาก แต่ความรับผิดชอบสูงมากๆๆๆๆ เราไม่แน่ใจว่า เราจะอยู่กับสถานการณ์แบบนี้ได้ถึง 10 ปีรึเปล่า