Saturday, January 20, 2007

เมื่ออาหารเป็นพิษ

ที่จริงเรานัดอัดรายการกับหงษ์ แต่เราดันอ้วกแตก-อ้วกแตน แถมท้องเสียสุดๆ อีกตะหาก เลยลุกมาจัดรายการด้วยไม่ไว้ แบบว่าเห็นภาพตัวเองตอนก่อนไม่สบายมากๆ มาหลอกหลอนอีกรอบเลย เพราะตั้งแต่เราไม่สบายรอบใหญ่นี่ เราจะเป็นกังวลมากเวลาเราท้องเสีย เพราะเรากลัวลำไส้เราจะเป็นพังผืดตามที่หมอบอกไว้ จะกินยาแก้ท้องเสียก็เลยไม่กล้ากิน เพราะกลัวจะไปกดอาการของลำไส้ เลยไปรบกวนให้น้าอินซื้อยาฆ่าเชื้อในท้องกับผงเกลือแร่มาให้ แต่น้าอินบริการ VIP มาก เพราะน้าอินกลับมาพร้อมด้วยยาและบะหมี่น้ำ แล้วบอกว่า "ยามันต้องกินหลังอาหารนะ น้าอินเลยซื้อบะหมี่มาให้กินด้วยเลย" โห… ซึ้งสุดๆ วันนี้เราเลยนอนทั้งวัน ไม่ไปไหนหรือทำอะไรทั้งสิ้น ได้แต่ภาวนาขอให้หายท้องเสียไวๆ สาธุ!

3 comments:

nitbert said...

เวลาป่วยทีไร มันคอยตอกย้ำว่า ถ้าอยู่คนเดียวแล้วจะลำบาก... ต้องพยายามไม่ป่วยเข้าไว้ แล้วก็ทำบุญเยอะๆ ภาวนาว่า ถ้าเราป่วยไป ให้มีคนใจบุญมาดูแลเราตามสภาพบ้าง :P

Anonymous said...

ก็แม่ไอโกะบอกแล้วไงว่าให้พวกเราเริ่มจัดเวรขับรถรับเพื่อนที่ป่วยกันได้แล้ว ซึ่งเราว่ามันน่าจะครอบคลุมถึงการดูแลระหว่างป่วยด้วยนะ :P

ning_nee said...

ช่ายแล้ว ; D