Saturday, May 12, 2007

โลกใบเล็ก

เจ้าของเรือเบี้ยวอ้างว่า เรือยังทำประกันภัยไม่เสร็จ เลยไม่กล้าออกเรือ โธ่… แค่พัทยาเอง ไม่แน่จริงนี่หว่า ลูกทัวร์ใจถึง แต่เจ้าเรือใจไม่ถึง เลยอดไปเที่ยวกัน เราเลยไปอัดพอดคาสท์แทน ตอนแรกกะอัดเรื่องดำน้ำเพิ่ม เพราะไม่ต้องทำการบ้านอะไรง่ายดี แต่ที่ไหนได้ นกดันเบี้ยวเพราะงานเยอะมากเลยมาไม่ได้ พอจะไปพึ่งอู๊ด วันนี้มันด็ดันแปลงร่างเป็นคุณชายอู๊ด เป็นศิลปินซะงั้น แบบว่า ไม่มีอารมณ์อัดอ่ะ

แต่โชคดีที่แพนมา แถมหงษ์ช่วยคิดมุขให้ เลยได้อัดเรื่องบ้านบ้านกับแพนกับชั้ย และความที่คนเยอะมาก เลยทำให้หัวข้อนี้กลายเป็นหนังไตรภาคไปในบันดล แต่ก็ดี จะได้มีสต๊อคเก็บไว้หลายอาทิตย์ แซวกันว่านี่ถ้าตัดออกกากาศทีจะตอนกว่าจะครบตามชื่อหัวข้อ และออกอากาศอาทิตย์เว้นอาทิตย์ละก้อ เรากับชั้ยสามารถอยู่กันสบายแบบไม่ต้องกังวลไปจนถึงปีใหม่โน่นที่เดียวเชียว ทำเป็นพูดเล่นไป อิชั้นเอาจริงนะฮ้า…

ว่าแล้วก็ขอเม้าท์คุณแพนหน่อย กับคุณกมล ภาพสุดท้ายของแพนในหัวเรา คือ ภาพแพนตอนเรียนปี ๕ จำได้ว่า แพนเป็นหนุ่มผมยาว หล่อ-เท่ห์สุด แก้มแดงน่ารักอีกตะหาก แต่หลังจากที่ไม่ได้เจอแพน ๑๕ ปี แพนก็เปี๋ยนไปตามกาลเวลา ร่างกายท้วมตามวัย ไว้เคราอีกตะหาก ตอนแรกที่แพนทักเรา เรางี้ดีใจเชียว ที่แพนจำเราได้ ไม่อยากจะเชื่อเลย… แต่พอเราเข้าห้องน้ำ ก็ถึงบางอ้อ ก็เราใส่เสื่อช่างคุยอยู่นี่นา แพนเลยเดาได้ว่าเราเป็นใคร โธ่เอ๊ย…

แต่ที่เด็ดกว่า วันนี่เราเจอพี่ด๊อกเตอร์ พอเราทักพี่ด๊อกเตอร์ ทั้งแพนทั้งพี่ด๊อกเตอร์ก็งงแตกที่เรารู้จักทั้งคู่ เราก็งงๆ อะไรโลกมันจะแคบขนาดนั้น กว่าจะไล่เรียงญาติกันเสร็จก็เล่นเอาเหนื่อย ว่าแล้วหงษ์เลยมาพ่วงความงงอีกคนนึง คือ แพนกับหงษ์เป็นเพื่อนที่คริสเตียน ส่วนแพนรู้จักกับพี่ด๊อกเตอร์เพราะทำงานวิจัยอะไรซักอย่างด้วยกัน (นั่นดิ ทำเอาเรางงๆ อยู่แป๊ปนึง ก็แพนจบลาดกระบัง แต่พี่ด๊อกเตอร์จบศิลปากรนี่หว่า) ส่วนเรารู้จักทั้ง ๓ หนุ่ม ในวาระต่างๆ กัน แต่ไม่เคยรู้ว่าทั้ง ๓ หนุ่มจะ relate กันได้ และวันนี้ก็เป็นความบังเอิญอย่างมากที่พี่ด๊อกเตอร์นัดฝรั่งและแพนมากินข้าวที่ร้านอาหารของไทปิง เพราะเป็นร้านของแฟนตัวเอง (ไอ้เรารึก็มากินตั้งชาตินึง แต่ไม่ยักรู้ว่าเจ้าของร้านคนสวยจะเป็นแฟนกับพี่ด๊อกเตอร์ได้) ส่วนเรามาหาหงษ์ หงษ์ก็เลยรวบเรามาเจอแพนกะว่าจะอัดรายการเรื่องบ้านบ้าน ว่าแล้วเลยได้ทีคุยเรื่อง 6 degrees of separation กันอีกรอบ เราได้แอบเม้าท์ถึงความเจ้าชู้ของพี่ด๊อกเตอร์เรื่องน้อง ต. ทันทีในวงอาหาร หุหุหุ… ว่าแล้วต้องโทรไปเม้าท์กับคุณน้องถึงโลกใบเล็กอันนี้ซะแล้ว…

No comments: