Thursday, May 17, 2007

กำลังใจของป้า

วันที่ไปกินกุ้งกัน มีการเม้าท์เรื่องของเนาวรัตน์กับเจ๊เบียบ แล้วเลยพัวพันมาถึงเรื่องแฟนใหม่ของเนาวรัตน์ ที่ทำให้ป้าอย่างเราอิจฉามาก เพราะป้าจิ๊กแกฉกน้องเอ๊กซ์ผู้น่ารักไปได้ ปุ๊กบอกว่า ให้มองไว้เป็นกำลังใจได้เลย ใครจะไปรู้วันนึงเราอาจจะมีโอกาสได้แฟนเด็กก็ได้นะ ทีป้าจิ๊กยังทำได้เลยอ่ะ พูดแล้วก็ให้อิจฉาจริงๆ วุ๊…

เราเลยเล่าเรื่องยงยุทธให้ป้าๆ ฟังว่า ยงยุทธเป็นไอ้หนุ่มวิดวะผมยาว-หน้าใสอยู่ที่ไซท์เรา อายุไม่น่าเกิน ๓๐ ไปได้ มีอยู่วันนึงยงยุทธโทรมาเลื่อนนัดกับเรา เพราะแฟนตกเลือดและอาจจะแท้ง ยงยุทธต้องพาแฟนไปโรงพยาบาล เราเลยต้องรีบอนุญาต พออีก ๒ วัน ยงยุทธมาหาเรา เราก็พูดว่า "อย่าเสียใจเลยนะ ยงยุทธยังหนุ่มเดี๋ยวก็มีได้อีก" โดยอนุมานว่า แฟนยงยุทธยังสาว แต่ที่ไหนได้ยงยุทธกลับตอบเราว่า "โชคดีที่ไม่แท้งครับ แต่ถ้าแท้งจะแย่มาก เพราะถึงผมจะยังหนุ่ม แต่แฟนผมแก่แล้วครับ" เราเลยถามว่าแฟนมันอายุเท่าไร พลางนึกในใจว่า หนอย… ถ้าเแฟนแกแก่ ชั้นมิแก่โคตรเหรอวะ ยงยุทธตอบว่า "ปีนี้แฟนผม ๓๔ แล้วครับ" เราฟังแล้วอึ้งไปเลย โอว… อีกหนึ่งกำลังใจของป้า หุหุหุ… ว่าแล้วก็เลยแซวยงยุทธเล็กๆ ว่า "แหม… อินเทรนด์มากเลยนะเธอ…" แต่พอเล่าเรื่องยงยุทธ์ให้ Ritz ฟัง Ritz ก็ยิ้มๆ ไม่คอมเมนท์อะไร แล้วก็เปลี่ยนเรื่องคุยเพราะยังเครียดกับงานอยู่ โดยถามเราว่า คิดจะทำอย่างอื่นนอกจากทำงานแนวนี้หรือป่าว เราเลยได้ทีตอบว่า "ไม่คิด เพราะชีวิตนี้ตั้งเป้าหมายว่า จะให้สามีหาเลี้ยง พี่ไม่ทำงานไปจนแก่หรอก" แต่พอฟัง Ritz ตอบกลับมา เรางี้อึ้งไปเลย เพราะ Ritz พูดว่า "อย่างนี้ผมก็ต้องหาแฟนรวยๆ แล้วให้แฟนเลี้ยงซิ" เราก็ยิ้มๆ แล้วพูดว่า "อ้าว งัยกลายเป็นอย่างนั้นไปได้" แต่ในใจพูดว่า "ก็แต่งกลับป้า เอ๊ย พี่สิจ๊ะ พี่สัญญาว่าจะเลี้ยงดู Ritz อย่างดี ยุงไม่ให้ไต่-แมลงวันไม่ให้ตอมกันเลยทีเดียวเชียว หุหุหุ…"

พอประชุมมาราธอนเสร็จ (คนฮ่องกงนี่อึดจริงๆ ข้าน้อยขอคารวะ สามารถ concentrate ได้ ๘ ชม. เต็ม ประชุมตั้งแต่ ๙ โมงเช้า จนจะ ๕ โมงเย็นแล้ว เฮียยังสามารถอ่านทุก bullet ในสไลด์ได้อีก เฮ้อ… ตรูจะรอดไม๊เนี่ย…) เราก็รีบนั่งมอเตอร์ไบค์ไปกินข้าวกับสาวๆ Sheffield ปรากฎว่าไปถึงคนแรก เลยต๊กใจ นึกว่าจำร้านผิด หรือไม่ก็จำวันผิด กำลังจะโทรหานิจ เอกับบีก็มาถึงพอดี แล้วเลยเปรยๆ ว่าพี่หมวยมีซัมซิ่ง ตอนแรกเรานึกว่ามุข แต่ที่ไหนได้ พอพี่หมวยมาถึง ก็ประกาศจริงๆ ว่ามีซัมซิ่ง เพราะตอนนี้พี่หมวยคบกับหนุ่มคนนึงอยู่ แถมบอกว่า เราไม่ได้อยู่ในวัย desperate จริงๆ แล้วเราอยู่ในวัยที่มีพร้อมทุกด้านตะหาก เราสามารถจัดการกับชีวิตได้โดยตัวเองทุกอย่าง และมีความ mature มากขึ้น วัยนี่แหละที่เป็นวัยที่มีความสุขที่สุด ฮ้า… นี่จัดได้ว่าพี่หมวยมาเปิดกะลาเราเลยนะเนี่ย… งานนี้นิจมาเขียนบล็อคที่หลังโดยจั่วหัวว่า "องค์กรล่มสลาย" ทีเดียวเชียวนั่น แหม… ก็หัวหน้าองค์กรเล่นชิ่งหนีไปแล้วนิ… แต่จะว่าไป นี่จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่สำคัญของเราเลยน๊า…

No comments: