Saturday, December 16, 2006

เริ่มเทศกาลฮอลิเดย์

เริ่มเทศกาล Long Holiday ของเราเริ่มอย่างเป็นทางการแล้ว เย้! ตอนเช้าเรารอให้ร้านเปียนโนที่เราซื้อมา มาขนเปียนโนกลับไป เพราะเราคงไม่ส่งมันไปภูเก็ต หรือยะลาหรอก มันคงช้ำน่าดู เพราะมันก็เก่ามากแล้ว เอาไว้เราค่อยซื้อใหม่ตอนกลับไปอยู่ยะลา หรือไม่ก็ทำหน้าหนาๆ ไปเล่นของคุณหมอแทนละกัน หุหุหุ แต่ช่างมาช้า เราเลยไปงานเผาคุณอภินพบ่ายนี้ตามที่ตั้งใจไว้ไม่ทัน (จริงๆ เราก็ดันตื่นสายด้วยแหละ) ขอโทษจริงๆ นะคะ ก็ขอให้คุณอภินพไปสู่สุคตินะคะ

พอเย็นๆ ก็ออกไปกินข้าวปีใหม่บ้านพี่เอซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ ๒ แล้ว ส่วนใหญ่คนที่ไปก็เป็นคนหน้าเดิมๆ อย่างพี่หมวย, ปุ๋ย, วิน, (ท่าน)เปา แล้วก็คุณกำนันทร ที่มาเพิ่มปีนี้ คือ เต้ กับ น้อง รายหลังนี่เราเฉยๆ เพราะเป็นน้องที่ทำงานพี่เอ แต่เต้นิสิ หรือปีที่แล้วพี่เอชวน แต่มันไม่ว่างก็ไม่รู้ anyway มันก็ไม่เกี่ยวกับเรา แต่ได้เจอเต้ก็ดีเหมือนกัน เห็นมันได้ดี เราก็ดีใจด้วย แต่น่าเสียดายที่ปีนี้ป๋อมกับพี่หนุ่ยมาไม่ได้ เราเลยอดถามพี่หนุ่ยเรื่องขึ้นศาลเลยว่าเป็นงัยบ้าง ส่วนแม๊กซ์มาช้าซะ พอมาถึงเรากับไอ้เปาก็กลับพอดี เลยอดคุยกัน ว่าแล้วก็ขอเล่าเรื่องขำๆ กับโหดๆ ของเปาหน่อย ความที่เมียเปาอยากมีลูกมาก แต่ทำยังงัยก็ไม่มี ถึงขนาดเคยไปขอหลานมาเลี้ยงเพื่อให้ลูกอิจฉามาเกิด ลูกก็ไม่มา เรายังแซวมันเลยว่า ลูกเปาคงเป็นเด็กดีมากๆ ไม่อิจฉาใคร มันเล่าว่า ตอนนี้มันไปทำกิฟต์อยู่ (รพ. เดียวกับของวิน แต่วินสำเร็จได้ลูกสาว ๑ คน แล้ว) เมียต้องผ่าตัด ๒-๓ รอบแล้ว นี่ก็พึ่งผ่าไป ตอนนี้พักผ่อนอยู่บ้าน ที่มันแปลนไว้กับเมียว่าจะไปสกีกันที่เกาหลีอาทิตย์นี้ เมียก็ไปไม่ได้แล้ว แต่มันยังไปอยู่ และจะบินพรุ่งนี้แล้ว ทุกคน (โดยเฉพาะสาวๆ) ฟังแล้วอ้าปากเหวอ เราเลยด่ามันว่าทุเรศ มันให้เหตุผลว่า ทัวร์ยกเลิกไม่ได้ แล้วมันอยู่ก็ช่วยอะไรไม่ได้นอกจากให้กำลังใจ สู้มันไปเล่นสกีฟิตร่างกายให้แข็งแรงดีกว่า เพราะการที่ร่างกายแข็งแรงนี่ถือเป็นส่วนนึงปัจจัยความสำเร็จในการทำกิฟต์ ฟังแล้วจะบ้า เรานึกในใจว่า นี่ถ้าปุ๊กมาได้ยิน ต้องรีบตอกย้ำกับเราแน่นอนว่าผู้ชายดีๆ ไม่มีในโลก ดูไอ้เปาดิ เฮ้อ… ว่าแล้วเปาก็บ่นต่อว่า หนังสือโป๊ที่ รพ. เก่ามากๆ ดูยังงัยก็ไม่มีอารมณ์ แถมพยาบาลที่ดูแลเรื่องน้ำเชื้อก็แก่ซะ มันบอกภาพว่า ให้นึกภาพเหมือนหนังฝรั่งที่มีพยาบาลแก่ๆ อ้วนๆ ทำหน้าเบื่อๆ แล้วยื่นหนังสือโป๊เก่าๆ โทรมๆ ให้ผู้ชายที่มาทำกิฟต์น่ะ ภาพนั้นเลย แถมบอกว่า "ผมงี้ต้องเอาหนังสือไปเองเลย" เราเลยให้สงสัยว่ามันเก่าขนาดไหน เลยถามว่า "หนังสือโป๊ที่ว่านี่มันเก่าขนาดไหนเหรอ" เปาตอบว่า "เพ็ญพักตร์" 555… (ต้องขอโทษคุณเพ็ญพัตร์จริงๆ ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีหรอกนะ แต่… โอ๊ย… ไม่รู้จะพูดยังงัย ; p)

2 comments:

Anonymous said...

"ทัวร์ยกเลิกไม่ได้ แล้วมันอยู่ก็ช่วยอะไรไม่ได้นอกจากให้กำลังใจ สู้มันไปเล่นสกีฟิตร่างกายให้แข็งแรงดีกว่า" >> คุณเปานี่มันคงท้อปเลขใช่ป่ะ เพราะวิชาตรรกศาสตร์มันได้เต็ม แต่คงสอบตกวิชาสังคมศาสตร์

Anonymous said...

แต่ถ้ามันฟังหมอจิ๋ว มันจะรู้ว่า ทั้ง 2 ระบบนี้ไม่เป็นตรรกะเสมอไป กล่าวคือ คนที่ร่างกายแข็งแรง ไม่ได้แปลว่า ระบบสืบพันธุ์จะแข็งแรงด้วย ;O