Sunday, July 1, 2007

ช้อปปิ้งเธอราปี

เหนื่อย ก็เหนื่อย แต่ก็ต้องออกจากบ้านไปจัดการเรื่องเฟอร์นิเจอร์ให้แจ้ให้เรียบร้อย ยิ่งลากยาว ยิ่งกดดันวะ ว่าแล้วก็ปรี่ไปมาบุญครองเพื่อซื้อ SB แต่ชุดโต๊ะกินข้าวที่เราเลือกดูเหมือนมันจะฮิตมาก ต้องรอคิวตั้งเกือบ ๓ อาทิตย์ แต่ก็เอาวะ สวยและถูก รอได้อ่ะ

เสร็จธุระคุณพี่สาว เราก็แวะไปดูกระเป๋าแบรนด์เนมที่พารากอน ด้วยอาการลงแดงเล็กๆ เพราะอุตส่าห์ฝ่าฟันไปงานไทยแลนด์แกรนด์เซลล์แล้วแห้วถึง ๒ ครั้ง (จะทนไม่ไหวแล้วนะ เดี๋ยวไปฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ซะเลย ฮึ่ม) แวะเวียนอยู่หลายร้าน ก็พบว่ากระเป๋าของ Kenzo ดูเข้าตาที่สุดในบรรดากระเป๋าแบบ Oversize ทั้งในแง่รูปแบบและราคา แต่ที่สาขานี้มีแต่แบบใบเล็ก พนักงานก็ใจดี โทรไปเช็คที่สาขาเอ็มโพเรียมให้เรา ก็พบว่า แบบใบใหญ่เหลืออยู่แค่ ๑ ใบ ลด ๓๐% แล้วเหลือ สามหมื่นกว่าบาท เขาบอกให้เราจ่ายเงินเลย แล้วจะส่งกระเป๋ามาให้ที่พารากอน เราก็ลังเลใจ ของตั้งสามหมื่นกว่าบาท จะซื้อโดยไม่เห็นของก็กระไรอยู่ ก็เลยขอเขาดูรูป แต่ที่ร้านก็ไม่มี เลยเสี่ยงดวงไปเอ็มโพเรียม ตั้งใจว่าถ้ามันยังอยู่ ก็จะซื้อเพราะถือว่ามีวาสนาต่อกัน พอไปถึงมันยังอยู่จริงๆ ด้วย พนักงานที่สาขาเอ็มโพเรียมบอกว่า กระเป๋าราคาสามหมื่นขึ้นไปลด ๔๐% โห… คุ้มสุดๆ ที่มา ได้ลดอีก ๑๐% แน่ะ นี่ถ้าซื้อที่สาขาพารากอนคงกลุ้มใจตาย งัดยาดมขึ้นมาดมทันทีเหมือนในโฆษณาเป็นแน่ ที่สำคัญ คือ ถ้าถือบัตร Citi Bank จะได้ cash back อีก ๕% โห… ได้มาอีกตั้งเกือบ ๘,๐๐๐ บาท แน่ะ แต่เราก็ยังลังเลเล็กน้อย เพราะก็ยังเกินงบอยู่เกือบ ๕,๐๐๐ บาท พนักงานเลยกระตุ้นอีกว่า "ถ้าราคาเกิน ๕๐,๐๐๐ บาท ลด ๕๐% เลยนะคะ" เราก็ตอบเสียงจ๋อยๆ ว่า "ก็ใบนี้มัน ๔๙,๕๐๐ บาท เองนี่คะ มันก็ไม่ถึงอยู่ดี" คุณพนักงานเลยโคสดิวโดยการบอกเราว่า "อีกนิดเดียวเอง งั้นหนูลดให้พี่ ๕๐% เลยละกัน" เท่านั้นแหละ อิชั้นเลยงัดบัตร Citi Bank ขึ้นมาทันทีชนิดไม่ให้พนักงานมีโอกาสเปลี่ยนใจกลืนน้ำลายตัวเอง และแล้วก็ได้กระเป๋า Kenzo มานอนกอดลูบคลำที่บ้านสมใจนึก หุหุหุ…

ยัง… กิจกรรมของสาวโสดรายได้ดียังไม่หมด ว่าแล้วก็แวะไปตัดผมหลังจากที่ตั้งใจจะตัดมาอยู่ชาตินึง เพื่อเป็นการอินเทรนด์ (แม้ว่าจะช้าไปซักนิด) เราเลยตัดทรงบ๊อบ ซึ่งออกมาแล้วดูบ๊องแบ๊วเหมือน "หนูหิ่น" ยังงัยพิกลไม่รุ… เฮ้อ…

2 comments:

me! said...

ที่จริงลด ๖๐% ก็ได้หรือเปล่า

Anonymous said...

อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน