Wednesday, August 8, 2007

กิ๊กเก่า

ยุทธโทรมาบอกว่า แม่ฤทธิ์เสีย และตั้งศพที่วัดแถวบ้านโป่ง เลยต้องนัดรวมตัวกันไป และวันนี้ห้องเราเป็นเจ้าภาพ เราฟังแล้วปวดหัวเลย เพราะเมื่อวานมีคอมเม้นท์ตั้งเยอะ แถมต้องเก็บให้เสร็จวันนี้ เพราะพรุ่งนี้จะมีงานใหญ่ แต่สุดท้ายก็ทิ้งงานอ่ะ ฝากงานไว้กับเอ๋ แล้วก็รีบออกจากไซท์ ยังงัยเพื่อนก็สำคัญกว่าอ่ะ…

คนมางานเยอะมาก มีตำรวจมาอำนวยความสะดวกด้วย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะที่บ้านฤทธิ์ออกจะรวย + มาเฟียหน่อยๆ แต่ที่เซ็ง คือ ดันมีคนจากพรรคประชาธิปัตย์มาแจกใบหาเสียงตอนพระสวด ทีแรกเราทำเป็นไม่รับ มันก็ดันมายื่นให้อยู่ได้ ไม่ยอมไปซักที เราเลยรับมาแต่ตั้งใจว่า จะเขียนไปให้คุณกรซึ่งเป็น สส. เขตเราอบรมสมบัติผู้ดีมันหน่อย บ้าที่สุด!

พอพระสวดเสร็จ พวกเราก็ขึ้นไปไหว้ศพ เราถึงเห็นว่ามีผู้ชายคนนึงหน้าคล้ายๆ คุณเอ๋ (น้องชายฤทธิ์ - กิ๊กเก่าเราอีกคน) แต่เขากำลังรับแขกอยู่ เราเลยถามแฟนฤทธิ์ว่าใช่เอ๋รึป่าว เพราะไม่ได้เจอกัน ๒-๓ ปีแล้ว แฟนฤทธิ์เล็งๆ อยู่แป๊ปนึง ก็บอกว่า "ใช่ แฟนเก่าคุณหนิงค่ะ" เราฟังแล้วอึ้งไปนิดนึงแล้วก็พูดยิ้มๆ ว่า "ขอบคุณค่ะ" แต่เอ๋ก็ยังคุยกับแขกไม่เสร็จซะที ไม่เป็นไร เอาไว้ค่อยทักก็ได้ เพราะเราตั้งใจว่าจะมาอีกทีในวันสวดวันสุดท้าย

2 comments:

Anonymous said...

ทีหลังบอกภรรยาเค้าไปด้วยเดะ ว่าชั้นก็แฟนเก่าฤทธิ์เหมือนกัน 5555

Anonymous said...

คิดว่าเขารู้อยู่แล้ว ; D