Saturday, September 8, 2007

โดนจิก

เสาร์นี้เป็นเสาร์สุดท้ายของการเรียน ทุกกลุ่มต้องมีการ Present เราขี้เกียจพูด (จริงๆ เป็นเพราะไม่ได้เตรียมตัว เลยไม่ค่อยมั่นใจ) เลยพยายามโยนไปให้พี่อาวุโส ๒ คนในกลุ่มเป็นคนพูด แต่คนในกลุ่มไม่ยอม เพราะกลุ่มก่อนหน้าเรา Present กันไม่ครบทุกคน คนที่ไม่ได้พูด จะโดนลุง CSI จิกถามคำถาม ซึ่งจะดูน่ากลัวกว่ามาก แต่เราบอกว่า ไม่กลัว จะจิกก็เชิญ แต่สุดท้ายก็ต้านทานคนอื่นๆ ในกลุ่มไม่ได้ เลยต้อง Present กับเขาด้วย เราเลยเลือกหัวข้อที่เราถนัด นั่นคือ การตรวจสอบโครงสร้าง แต่ก็มิวายโดนลุง CSI จิกถามจนได้ มีประชดเราอีกตะหากที่เราไม่ค่อยมีความรู้ด้านวิศวกรรมโยธา แต่ก็เดชะบุญ เนื่องจากไฟฟ้าดับเมื่อกลางวัน เลยทำให้การ Present เลื่อนมาจนสาย(ค่ำ) อาจาร์ยหัวหน้าหลักสูตรเลยกระโดดเข้าห้ามการจิก แต่ลุง CSI ก็ไม่ฟัง เราเลยโดนจิกไป ๒ ที พอแกจะจิกครั้งที่ ๓ อาจารย์หัวหน้าหลักสูตรเลยต้องห้ามอย่างเอาจริงเอาจัง ลุง CSI เลยงอน เลิกถามทุกคน เราแอบเห็นคนที่เหลือถอนหายใจด้วยความโล่งอกกันหมด โธ่โว้ย… ทำไมตรูต้องเป็นคนสุดท้ายที่โดนจิกด้วยวะ แต่ก็เอาเหอะ ดิฉันอโหสิให้

การ Present เสร็จเอาเกือบ ๓ ทุ่ม เฮ้อ… ดีใจจัง ในที่สุดก็เรียนจบซะที แต่ที่น่าเสียใจ คือ เราจะอดกินของอร่อยๆ แล้วนะซิ แถมกำลังเม้าท์กับไอ้น้องนกอย่างเมามันซะด้วย เลยต้องเป็นอันจบการเม้าท์แต่เพียงเท่านี้ เพราะด้วยเนื้องาน คงจะได้เจอกันยาก… เฮ้อ… เสียดายจัง…

2 comments:

nitbert said...

ทำไมถึงเรียกลุง CSI อ่ะ

Anonymous said...

เพราะลุงทำงานอยู่ CSI จริงๆ ทำหน้าที่สืบสวนเรื่องไฟไหม้อ่ะ แถมลุงยังยก case พร้อมบรรยายแบบ CSI ด้วย เช่น ให้ดูจากรอยเขม่า, การละลายของแต่ละวัตถุเมื่อโดนความร้อน, ฯลฯ จริงๆ เขาสอนสนุกนะ