Saturday, September 15, 2007

เรียนจบซะที

เสาร์นี้เอาการบ้านมาส่ง แล้วทำข้อสอบเล็กน้อย แล้วก้อถ่ายรูปรับประกาศนียบัตร ทางหลักสูตรเลยเอาแบบสอบถามมาให้ทำ มีข้อนึงเขาถามว่า อยากจะเชิญใครมาเป็นวิทยากร นกดันใส่ชื่อเราซะนิ เราเลยแซวว่า จะให้ทางหลักสูตรเขาเชิญกรรมกรหญิงมาเป็นวิทยากรรึงัย เราก็หัวเราคิกคักกัน จนไอ้ผู้ชายที่นั่งข้างเราทนไม่ได้ หันมาเบรคเรากับนกทุกช๊อตไม่ว่าเรา ๒ คน จะพูดเรื่องอะไรกันก็ตาม (เราว่าไอ้เสือเก๋ก็ตรงๆ แปลกๆ แล้วนะ ไอ้นี้เหมือนเป็นพี่ช่ยเก๋เลยวะ) มันช่างขวานผ่าซากมาก จนเรากับนกเลือดไหลเป็นทาง และสรุปกันว่า จะไม่พูดกับมันอีกแล้ว มันก็ยังหันมาเหน็บเรากับนกอีก สงสัยงานนี้ต้องตบแล้ววะ แล้วเลยแอบเม้าท์กันว่า สงสัยมันจะเป็นคนที่แอบชอบรัตน์ พอตอนเบรค ก็ออกมาเล่าให้รัตน์ฟังกัน เราบอกว่า แปลกๆ แบบนี้รัตน์น่าจะชอบ ซึ่งก็ดูเหมือนว่าจะถูกใจรัตน์จริงๆ ฮ้า…

รับประกาศฯ เสร็จเที่ยง เราก็กลับมาหลับอย่างเอาเป็นเอาตาย เพราะเมื่อคืนทำการบ้านถึงตี ๔ ครึ่ง ส่วนนกไม่ได้นอนเอาเลย เพราะก่อนหน้านี้มัวแต่เอาเวลาไปดูซีรียส์หนังจีนชุด เออ เอากับมัน ทำยังกับจะสอบ ป.ตรี แต่อาร์ตน่าเกลียดว่า เพราะหลับเอาจริงเอาจังตั้งแต่อยู่ในห้องเรียน จนเราแซวว่า ที่ลุง CSI เขาฝากๆ เรื่องกับเหล่าสถาปนิกไว้ อาร์ตคงรับฝากมาได้แค่ ๒ ข้อ อาร์ตเลยบอกว่า เมื่อคืนไม่ได้นอนเลย เพราะต้องทำการบ้านให้นายด้วย แถมเป็นคนดี เลยทำ ๒ เล่มไม่เหมือนกันอีกตะหาก มิน่าล่ะ นายอาร์ตมาแบบหน้าตาผ่องใสมาเชียว มีลูกน้องเอาถ่านก็ดีอย่างนี้เองนะเนี่ย…

ชั้ยเมลล์มาบอกว่าหลวงพี่จะแต่งงาน ซึ่งเราตัดสินใจได้เลยว่าไม่ไป ก็ไม่ได้เจอกันเลยตั้งแต่จบเตรียมฯ และเราว่าไอ้หลวงพี่ก็ไม่ได้ยินดีที่พวกเราจะไปงานมันนักหรอก ถ้าต้องไปงานเพื่อนๆ เราเลือกไปงานไอ้เย้ยเปิดร้านใหม่ที่นครสวรรค์ดีกว่า ได้ข่าวว่ามีให้น้องกระแตมาอาบน้ำโชว์ซะด้วย สงสัยว่างานนี้ เพื่อนๆ คงไปกันเยอะแน่ๆ เลย Anyway ก็ขอให้เปิดร้านใหม่ กิจการรุ่งเรือง ขายดิบ-ขายดี รวยยิ่งๆ ขึ้นไปนะจ๊ะ…

2 comments:

Anonymous said...

>> "เราว่าไอ้เสือเก๋ก็ตรงๆ แปลกๆ แล้วนะ "

แหม...ความหมายมันฟังดูเป็นลบๆยังไงก็ไม่รู้ เลยรู้สึกจ๋อยนิดหน่อย แต่ก็นึกไม่ออกว่าจะทำตัวยังไงให้มันไม่แปลกน่ะ :P

Anonymous said...

อย่าไปรู้สึกแบบนั้น ก็แปลกกันทุกคนแหละ ไม่งั้นจะเป็นแก๊งค์ 7 ประหลาดฯ ได้เหร๊อ ; D