Sunday, October 28, 2007

ภูเก็ตเดย์ 2 - Dinner Mission




สงสัยมากินๆ นอนๆ หมูมันจะเบื่อวะ เลยพยายามหาอะไรทำ ในที่สุดก็ได้มา ๑ มิชชั่น นั่นคือ การไปซื้อข้าวข้างนอกโรงแรมกิน เพราะร้านเดียวแถวที่พักที่ปุ๊กอุตส่าห์ไปหาจากอินเตอร์เนทก่อนมา มันดันปิด (ตอนแรกเรากะเอามาม่ามาแล้วเชียว แต่กลัวปุ๊กแซวว่าชีวิตนี้จะหนีมาม่าไปไม่พ้นเลยรึงัย เลยไม่เอามา) ร้านที่อยู่ถัดไป จะอยู่แถวๆ ที่ทำการอุทยาน ตอนเช้าเรากับหมูลองไปเดินสำรวจดู ก็พบว่ามันไกลเอาเรื่องอยู่ ที่สำคัญต้องฝ่าแนวคลองเชื่อมต่อระหว่างน้ำทะเลกับน้ำจืดอีกตะหาก เรากะว่าไว้ไปตอนน้ำลง แต่ปุ๊กทักว่าแล้วถ้าตอนนั้นฝนตกหล่ะ หรือว่าจะว่ายน้ำไปช่วงแดดออกดี แล้วก็สรุปกันได้ว่า ต้องไปตอนน้ำลงนี่แหละ เรานะกะนอนอยู่โรงแรมนี่แหละ แต่ดูดอนมันตั้งใจมาก เลยไม่อยากขัดมิชชั่นของมัน และเป็นไปตามคาด คือ ฝนตกช่วงน้ำลงจริงๆ นั่นแหละ แถมลมพัดอีกตะหาก น้ำเข้าหูเราตลอดทาง แต่ก็ยังดีที่ฝนตกทั้งขาไปและขากลับ น้ำเลยเข้าหูแบบสมดุลทั้งซ้าย-ขวา -_-"

จริงๆ มาเที่ยวแบบกินๆ-นอนๆ แบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะ สบายดี สงสัยแก่แล้ววะ นี่ถ้าไปดำน้ำแบบนอนเรือ ๔ วัน เราจะรอดไม๊เนี่ย…. แต่เราคิดว่า คราวหน้าเราจะพักโรงแรมแบบเชนแล้วล่ะ เพราะมาตรฐานการบริการทำได้ดีเท่าเทียมกันหมด ผิดกับโรงแรมแบบเจ้าของเดียวแบบนี้ หรือเป็นที่คนก็ไม่รู้ ยัย Reception บริการไม่ได้เรื่องมาก นี่ถ้าหญิงมาด้วย สงสัยคงโดนอบรมไปแล้ว แต่หรือเราเป็นลูกค้าคนไทยก็ไม่รู้ เจ้าหล่อนเลยไม่เต็มใจให้บริการ แต่ยังดีที่อาหารที่นี้อร่อย (โดยเฉพาะ French Toast ที่ป้าๆ สั่งกัน ๒-๓ รอบ แฮะๆ แต่มันนุ่มอร่อยจริงๆ นะ) เลยพอทดแทนกันได้บ้าง แต่ถ้าจะให้ Recommend เราว่า ไปพักที่อื่นดีกว่า!

1 comment:

me! said...

ต้องบอกว่า ดีที่ลมพัดทั้งขาไปขากลับ และไม่เปลี่ยนทิศ จึงทำให้น้ำเข้าหูสมดุลดี ฮ่าๆๆ

เนี่ย เห็นโรงแรมสวยๆ ดีๆ แล้ว ตอนนี้มานึกเสียดายว่า เมื่อตอนที่พาเตี่ยกะแม่ไปเที่ยว น่าจะจองโรงแรมดีๆ เสียตังค์แพงๆ หน่อยก็ได้ เพราะไม่ได้ไปบ่อยๆ มารู้ตัวเมื่อสายเสียแล้ว -_-'