Friday, October 26, 2007

โครงการอินเตอร์

โครงการเราอินเตอร์มากๆ เพราะมีเจ้าของเป็นฮ่องกง มีดีไซน์เนอร์ และผู้รับเหมาทั้งไทย, อังกฤษ, ออสเตรเลีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ล่าสุดเราได้ผู้รับเหมางาน Foundation พอคุณพี่แจกนามบัตรมาใน Kick-off Meeting เราถึงรู้ว่า พี่เขาเป็นพม่า เลยคิดว่าต่อไปคงมีหนุ่มเกาหลีมาร่วมทีม และถ้าได้หน้าตาแบบทนายคิมคงจะดีไม่น้อย แต่พม่าคนนี้ของเราไม่ธรรมดา เพราะพม่าที่มาเกี่ยวข้องกับธุรกิจก่อสร้าง จะเป็นพม่าที่ผูกเหล็ก หรือไม่ก็เทคอนกรีต แต่พม่าของเราคนนี้มีตำแหน่งในนามบัตรเป็น Executive Vice President ของ บริษัท จำกัด (มหาชน) อีกตะหาก นับว่าไม่ธรรมดายิ่ง

ตอนเราเจอพี่อองวินเมืองครั้งแรกในช่วง Bid Interview เราคิดว่า เขาเป็นคนไทย และก็ให้ทึ่งในใจว่า คนไทยคนนี้พูดภาษาอังกฤษดีจัง และที่สำคัญเก่งอีกตะหาก รู้เรื่องงานดีมากๆ นับเป็นผู้บริหารที่มีความรู้ด้านวิศวกรรมดีสุดๆ แถมพูดจาก็สุภาพอ่อนน้อม และดูเป็นคนที่ตรงไปตรงมา เราเลยแอบเชียร์พี่วินอยู่ในในใจ เพราะถ้าได้บริษทพี่วินมาทำงานด้วย เราน่าจะสบาย และในที่สุดบริษัทของพี่วินก็ได้งานจริงๆ แถมพอ Kick-off Meeting เสร็จ พี่วินถามเราว่า มีอะไรบ้างที่ต้องจัดให้ Consult พอเราขอกาแฟ พี่วินบอก(หลอก)ว่าจะจัดกาแฟสดมาให้ แต่เราเกรงใจ (จริงๆ คือ ขี้เกียจชงตะหาก) เลยขอเป็นแค่กาแฟสำเร็จรูปแบบโกล์ดก็พอ แหม... มาถึงก็ทำคะแนนแบบไม่ยั้งเลยนะคะ...

6 comments:

nitbert said...

คนนี้เหรอ ที่มีเมียแล้ว

Anonymous said...

พี่ๆๆ ผู้รับหมา

Anonymous said...

พี่ๆๆ หมูอ่านผิด

Anonymous said...

ตอบนิจ โห... จับได้เลยเหรอ ร้ายกาจๆ

ตอบหมู เขียนผิดจริงๆ ด้วย

me! said...

ก็พี่หนิงไปเกริ่นไว้ในบอร์ดหนิ แล้วแหม... เขียนปูทางซะยังกะพระเอกแบบนี้ มันก็น่าจะมีเมียแล้วอะแหละ ฮ่าๆๆๆ

Anonymous said...

แต่ตอนที่เจอกันครั้งแรกๆ อิชั้นยังไม่ได้เริ่มคิดไม่ซื่อกับลุง เอ๊ย พี่เค้านะ ; p